Tiền Giang: Khởi tố 4 đối tượng truy sát người trong tiệm cầm đồ

22:23 | 01/08/2019

807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng, ném bình gas, lửa than và chém người gây thương tích xảy ra vào ngày 19/7 trên địa bàn.
tien giang khoi to 4 doi tuong truy sat nguoi trong tiem cam doTiền Giang: Đại ca giang hồ nổ súng truy sát người để trả thù cho con
tien giang khoi to 4 doi tuong truy sat nguoi trong tiem cam doTiền Giang: Nhóm giang hồ nổ súng truy sát người
tien giang khoi to 4 doi tuong truy sat nguoi trong tiem cam do
Hình ảnh camera ghi lại cảnh hỗn chiến tại tiệm cầm đồ.

Bốn đối tượng bị khởi tố gồm Lê Hoàng Tân (46 tuổi, còn gọi là “Tân Móp”), Lê Hữu Tiến (22 tuổi, con trai Tân, còn gọi là “Tiến Đen”), Nguyễn Long Nhân (22 tuổi) và Châu Minh Thuấn (21 tuổi, cùng ngụ thị xã Cai Lậy).

Theo thông tin điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 19/7, tiệm cầm đồ Lê Thúy (khu phố 1, phường 1, thị xã Cai Lậy) do vợ chồng Vũ Thanh Bình (36 tuổi, ngụ phường 4, thị xã Cai Lậy) làm chủ bất ngờ bị khoảng 5 thanh niên bịt khẩu trang xông vào, bắn nhiều phát súng, đồng thời ném 5 bình gas loại 12 kg cùng lửa than nóng vào nhà nhưng không gây cháy nổ.

Tiếp đó có thêm khoảng 10 người bịt khẩu trang, cầm hung khí xông vào cửa tiệm đuổi chém nhóm của Nguyễn Thành Tâm (44 tuổi, ngụ thị xã Cai Lậy, là khách đang có mặt tại tiệm). Bị truy sát, nhóm của Tâm phải leo qua cửa sổ để bỏ chạy. Một thanh niên tên Nguyễn Văn Phát (18 tuổi, ngụ thị xã Cai Lậy) chạy không kịp đã bị chém thương tích.

Sau đó, nhóm người trên tiếp tục đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản tại tiệm cầm đồ. Khám xét nơi ở của Tân và Tiến, lực lượng công an thu giữ 32 con dao tự chế, dao Thái Lan, một cây búa, 2 bình xịt hơi cay…

Cảnh sát đã tiến hành mời làm việc 6 đối tượng tham gia vụ truy sát. Qua làm việc, các đối tượng khai nhận, Lê Hoàng Tân và Lê Hữu Tiến là 2 đối tượng tổ chức vụ truy sát tại tiệm cầm đồ. Tân và Tiến đã tập hợp khoảng 20 đối tượng, chuẩn bị hung khí để tìm anh Bình giải quyết mâu thuẫn.

Theo điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do vào ngày 14/7, vợ chồng anh Bình có tổ chức sinh nhật cho con tại một nhà hàng thuộc phường 4, thị xã Cai Lậy. Tiến và Tân là khách được mời đến dự tiệc. Sau khi tiệc tan, Tân và Tiến ra trước cửa nhà hàng thì xảy ra mâu thuẫn với một người và đánh người này bị thương. Lúc này mọi người xông vào can ngăn nhưng Tiến không nghe, tiếp tục xảy ra xô xát khiến Tiến bị thương. Từ đó dẫn đến mâu thuẫn giữa anh Bình với Tân và Tiến.

Tại cơ quan công an, Tân thừa nhận đã tổ chức truy tìm nhóm của anh Bình để trả thù. Riêng Tiến khai nhận cầm dao tự chế chém Nguyễn Văn Phát và đập phá nhiều tài sản của tiệm cầm đồ.

Hiện cơ quan công an đang tập trung điều tra, củng cố hồ sơ và tiếp tục truy bắt những người liên quan.

Lâm Anh (t/h)