Thuyền chở hàng chục tấn hóa chất chìm trên sông Đồng Nai

10:02 | 19/11/2018

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một sự cố chìm thuyền xảy ra vào sáng 18/11 đã khiến khoảng 26 tấn axít Clohydric chìm xuống sông Đồng Nai. 

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 4 giờ sáng 18/11. Thời điểm trên, thuyền mang số hiệu BTr 0266 do thuyền trưởng Nguyễn Văn Bé (43 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) điều khiển đến bến thủy nội địa Nhất Nam (phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) nhận hàng. Các công nhân đã bơm khoảng 26 tấn hóa chất vào các thùng có dung tích từ 1.000 đến 5.000 lít trên thuyền. Nhưng sau đó bất ngờ thuyền bị thủng đáy, nước tràn vào khoang rồi nhanh chóng chìm xuống cùng số hóa chất vừa bơm.

hang chuc tan hoa chat chim xuong song dong nai
Xe bồn đang hút hóa chất từ các thuyền dưới sông Đồng Nai lên. (Ảnh: Soha)

Bước đầu, qua quan sát của lực lượng chức năng, thuyền chở hóa chất bị xuống cấp nghiêm trọng, với nhiều mãnh gỗ đã mục ở thân thuyền, sau sự cố bị bung ra, nổi xung quanh thuyền.

Theo các nhân chứng, ngay sau khi xảy ra sự việc, đã có bốn xe bồn chuyên dụng được cho là của Nhà máy hóa chất Biên Hòa được điều đến để hút hóa chất từ các thùng chứa trên thuyền đang bị chìm. Số hóa chất trên được xác định là axít Clohydric (HCL). Song, cơ quan chức năng xác định số bồn chứa hóa chất chìm theo thuyền chưa tràn ra sông.

Đến khoảng 18h cùng ngày, các lực lượng chức năng mới hút được 3 thùng hóa chất từ dưới sông lên bờ, còn hàng chục thùng hóa chất khác vẫn đang chìm dưới sông do thủy triều lên cao.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc