Thưởng 50 triệu đồng cho người phát hiện thực phẩm bẩn

07:17 | 10/12/2015

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thông tin giá trị về thực phẩm bẩn và báo tin tới cơ quan chức năng, người báo sẽ được thưởng tới 50 triệu đồng. 

Đây là thông tin mà ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành bộ NN&PTNN cung cấp cho báo giới.

Nhằm thu hút cộng đồng cùng tham gia vào chiến dịch “nói không với thực phẩm bẩn”, mới đây Bộ NN&PTNN đã có hình thức khuyến khích người dân phát hiện thực phẩm bẩn.

Theo đó, ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành, Bộ NN&PTNN cho hay: “Người báo tin liên quan tới thực phẩm bẩn, nếu thông tin có giá trị sẽ  được xem xét, thưởng "nóng" từ 1-50 triệu đồng”.

thuong 50 trieu dong cho nguoi phat hien thuc pham ban
Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành, Bộ NN&PTNN

Ông Dũng cũng giải thích: Sẽ căn cứ vào tùy mức độ vi phạm của thông tin báo về, trên cơ sở đánh giá của các thành viên trong đoàn thanh tra, để xác định mức thưởng nóng cho người báo tin thực phẩm bẩn.

Đặc biệt, nếu thông tin ban đầu đơn giản nhưng thanh tra phát hiện đó là vụ việc nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, mức thưởng cũng lớn hơn mức tin tức ban đầu”.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng khẳng định sẽ đảm bảo một số cam kết về bảo mật thông tin với người cung cấp thông tin.

Trong trường hợp người đưa thông tin sẵn sàng công khai danh tính, cơ quan này sẽ giới thiệu điển hình người đó tới truyền thông và đông đảo người dân. Nếu không muốn công khai, cơ quan này sẽ giữ bí mật theo yêu cầu.

Ngoài việc thưởng "nóng" cho người dân tố cáo các hành vi vi phạm tới thực phẩm bẩn, cơ quan Thanh tra chuyên ngành của Bộ NN&PTNT còn công khai đường dây nóng đến người dân.

Cụ thể: Người dân có thể liên lạc đến số máy: 08042526 hoặc 0917808113. Địa chỉ email [email protected] để báo tin thực phẩm bẩn.

Ông Phạm Tiến Dũng cũng nhấn mạnh: Trong đợt ra quân cuối năm này các cơ quan liên Bộ gồm Bộ NN&PTNT, Bộ Công an, Bộ Y tế và Bộ Công thương sẽ cùng vào cuộc rất quyết liệt nhằm hạn chế tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan.

Huy An