Thuê xe ô tô rồi... mất dạng

22:05 | 17/01/2014

2,440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/1, Công an quận 5 (TP HCM) tiến hành làm rõ vụ mất tích bí ẩn của chiếc xe ô tô trị giá 720 triệu đồng.

Xe ô tô Altis 4 chỗ bị mất.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 3/1, ông Nguyễn Anh Khoa (ở quận Bình Thạnh) có cho một người phụ nữ tên Tuyết (chưa rõ lai lịch) thuê chiếc xe Altis màu đen, loại 4 chỗ mang biển số 51A-171.40 với giá 900 ngàn đồng/ngày, thời hạn 10 ngày.

Trước đó, người phụ nữ này đã gọi điện thoại cho anh Phan Hoàng Long, tài xế của ông Khoa để hỏi thuê xe. Sau đó vài phút, một người thanh niên tên Trí điều khiển xe Attila mang biển số 54Z1-1512 chở người phụ nữ tên Tuyết đến đường Nguyễn Thị Tần (phường 1, quận 8) và đây cũng là bãi đậu xe.

Người phụ nữ này đã đưa hộ khẩu, chứng minh nhân dân và người nam thanh niên để lại giấy phép lái xe cho anh Long. Hai đối tượng yêu cầu anh Long lái ô tô đến giao tại hẻm 338 An Dương Vương vào khoảng 18h cùng ngày.

Đúng hẹn, anh Long lái ô tô đến địa điểm trên giao cho người thanh niên tên Trí rồi trở về nhà bằng xe Attila của đối tượng.

Giấy tờ giả các đối tượng dùng để cầm cố. 

Đến hẹn lấy lại xe, ông Khoa vẫn không thấy bên thuê đem trả. Chủ nhân của chiếc ô tô 4 chỗ liền liên lạc với 2 đối tượng. Cả 2 hẹn sẽ đưa xe về trả và thiết bị định vị của ô tô vẫn hoạt động, thể hiện đang ở vị trí gần siêu thị Aeon Mall (gần bờ đê Tân Thắng, quận Tân Phú).

Chỉ vài phút sau, bỗng dưng thiết bị định vị lại mất liên lạc. Hoảng hốt, ông Khoa gọi lại vào điện thoại cho 2 đối tượng thuê xe thì không liên lạc được.

Nghi ngờ bị lừa, ngày 14/1, ông Khoa đến Công an phường 4 (quận 5) để xác minh sổ hộ khẩu mang tên Nguyễn Thị Ánh của người phụ nữ cầm thuê xe. Tại đây, Công an phường 4 cho biết, sổ hộ khẩu mang tên chủ hộ Nguyễn Thị Ánh báo mất từ năm 2012 và đã cấp sổ mới.

Qua đối chiếu chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe, cơ quan chức năng xác định tất cả đều được làm giả mạo. Riêng chiếc xe Attila, ông Khoa tìm đến địa chỉ trên cà-vẹt mang tên Nguyễn Ngọc Thuận (ngụ quận 4) thì được người này xác nhận đã bán từ lâu nhưng chưa sang tên.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ.

H.Long