Thuê người ám sát giám đốc DN với giá nửa tỉ đồng

20:52 | 08/08/2016

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do mâu thuẫn cá nhân, Đạt thuê Hoàn lên kế hoạch sát hại ông Lê Hữu Trí với giá 500 triệu đồng.
thue nguoi am sat giam doc dn voi gia nua ti dongHà Nam: Bắt nghi can bắn chết giám đốc đi lễ chùa

Chiều 8/8, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nam tổ chức họp báo thông tin về vụ nổ súng sát hại ông Lê Hữu Trí - Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí gây xôn xao dư luận đầu tháng 7 vừa qua.

Cơ quan điều tra đã bắt giữ 3 đối tượng là Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, ở phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, Hà Nam) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, Hà Nam).

Bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân của Đạt với ông Lê Hữu Trí từ trước, Đạt đã thuê Hoàn sát hại ông Trí với giá 500 triệu đồng. Để thực hiện kế hoạch, nhóm đối tượng trên đã nắm bắt quy luật sinh hoạt của ông Trí. Nắm được thói quen đi lễ của người đàn ông này vào các ngày mùng 1 và ngày rằm hàng tháng.

thue nguoi am sat giam doc dn voi gia nua ti dong
Ba đối tượng trong vụ án

Các đối tượng thống nhất sẽ bắn Trí khi nạn nhân đi lễ tại Miếu Thổ Thần (thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu). Đạt trực tiếp mua súng, đưa Hoàn vào khu vực Ba Sao để tập bắn và theo dõi ông Trí vào các ngày nạn nhân thường đi lễ để Hoàn và Duy phục kích tấn công.

Khoảng 6h ngày 4/7 (tức ngày mùng 1 Âm lịch), Hoàn đi xe máy sang nhà của Long (ở ngõ 63, Sông Cầu, phường Lương Khánh Thiện) đón Duy. Thời điểm đó, Duy đang ở nhà đối tượng Long, nên đã mượn xe máy mang biển số 90 B1-735.19 của Long để thực hiện hành vi phạm tội.

Hai đối tượng về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54, 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát. Dưới sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi ông Trí tại khu vực Miếu Thổ Thần. Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin mục tiêu đã vào Miếu. Hoàn chờ khi ông Trí lễ xong thì dùng súng K54 bắn liên tiếp vào người nạn nhân cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn để tẩu thoát.

Trên đường bỏ chạy, Hoàn gọi điện thoại cho Đạt thông báo tình hình rồi hẹn đối tượng này vào khu Công nghiệp Châu Sơn. Trên đường đi, Hoàn đưa súng cho Đạt, tháo rời các bộ phận của súng ở trên xe. Khi đến khu vực Tam Chúc (huyện Kim Bảng, Hà Nam) thì đối tượng Đạt vứt súng xuống hồ còn Hoàn vứt áo cùng điện thoại, sim ở vệ đường.

Sau khi gây án, 3 đối tượng về phim trường của nhà Đạt ở khu Suối Ngang (thị trấn Ba Sao, Kim Bảng). Đến chiều cùng ngày, Đạt về gần khu vực hiện trường để nắm tình hình.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, cảnh sát đã tổ chức truy tìm và đã thu giữ được 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54.

Nói về quá trình bắt giữ các đối tượng, một cán bộ điều tra cho hay, sáng 6/8, tổ công tác thuộc Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng C45 trực tiếp đến Hà Nam phối hợp với Công an Hà Nam thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Sỹ Đạt. Khi thấy nhiều khách lạ đến nhà, Đạt tỏ ra bình tĩnh, ung dung pha trà mời mọi người.

Minh Tùng