Hà Nam: Bắt nghi can bắn chết giám đốc đi lễ chùa

12:31 | 08/08/2016

673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn một tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nam đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bắt giữ nghi can dùng súng bắn chết một giám đốc công ty xây dựng khi nạn nhân đang đi chùa.
ha nam bat nghi can ban chet giam doc di le chuaTrung tá Campuchia bắn chết người Việt do mâu thuẫn cá nhân
ha nam bat nghi can ban chet giam doc di le chuaCán bộ trại giam bắn chết một phụ nữ rồi tự sát

Ngày 8/8, Đại tá Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công an Hà Nam cho biết, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bắt giữ nghi can gây ra vụ án giết người bằng súng làm rúng động dư luận, xảy ra tại phường Thanh Châu (TP Phủ Lý, Hà Nam).

ha nam bat nghi can ban chet giam doc di le chua
Hiện trường vụ án.

Hiện nghi can đang bị Cơ quan CSĐT Công an Hà Nam tạm giữ để đầu tranh mở rộng. Về danh tính của nghi can, Đại tá Nguyễn Văn Trung cho biết, Văn phòng Công an tỉnh đang tập hợp thông tin và sẽ công bố thông tin trong chiều hôm nay.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của PetroTimes, nghi can chủ mưu trong vụ này là Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, ở TP Phủ Lý, Hà Nam). Trước đó, vào năm 2013, Nguyễn Sỹ Đạt đã bị Công an tỉnh Hà Nam khởi tố bắt giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Sỹ Đạt có liên quan đến một số đối tượng trong một vụ án ma túy xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Lợi dụng có mối quan hệ với tòa án, Đạt nhận “chạy án” cho một đối tượng trong vụ án ma túy với số tiền 200 triệu đồng. Sau đó, Đạt không “chạy án” được và không trả lại số tiền đã nhận nên gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Ông Trần Đức Long, khi đó là Phó Chánh án TAND TP Phủ Lý, biết sự việc nhưng không tố giác đến cơ quan điều tra mà còn có hành vi dung dưỡng, che chở, mách nước cho Nguyễn Sỹ Đạt tránh bị xử lý hình sự. Vì vậy, ông Trần Đức Long đã bị khởi tố về hành vi “che giấu tội phạm”… Khi vừa mãn hạn tù, Đạt và ông Trí xảy ra mâu thuẫn cá nhân, nên Đạt đã gọi người “xử” ông Trí.

Ngoài ra, cơ quan công an cung bắt giữ thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án

Trước đó, ngày 4/7 ông Lê Hữu Trí - Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí từ chùa Bảo Lộc 1 đi ra thì có hai người đàn ông đi xe máy, mặc áo che nắng, đeo khẩu trang lao đến. Một trong hai đối tượng bất ngờ rút một khẩu súng ngắn bắn 4 phát về phía ông Trí rồi lên xe bỏ chạy. Nạn nhân Trí được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Ngay sau khi nghi phạm bị bắt giữ, Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen các đơn vị tham gia điều tra làm rõ vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép này.

Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá, đây là vụ án hình sự phức tạp, hoạt động nguy hiểm và manh động, gây tâm lý lo lắng trong nhân dân. Trong thời gian ngắn, các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập chứng cứ, nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ được đối tượng cùng công cụ, phương tiện gây án.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh và Công an Hà Nam. Đồng thời yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương mở rộng điều tra và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật, nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Thiên Minh