Thúc đẩy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên

15:00 | 02/03/2023

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/3, Trung ương Đoàn và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức Vòng chung kết và xếp hạng Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022.
Thúc đẩy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả Trần Văn Sang – Trần Thủy Sơn

Đây là cuộc thi dành cho đối tượng công dân Việt Nam có độ tuổi không quá 35, có thể tham gia cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người với mục đích tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của thanh thiếu niên và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước. Cuộc thi cũng tạo môi trường để thanh thiếu niên tham gia đề xuất ý tưởng, sáng kiến, giải pháp đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày.

Cuộc thi được phát động từ tháng 9/2022, cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên” đã nhận được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi với 270 tác phẩm dự thi được gửi về từ các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Các tác phẩm dự thi gồm 4 thể loại: Bài viết, ứng dụng/phần mềm/mô hình, video clip và Infographic.

Sau nhiều vòng bình chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi; đồng thời đăng tải trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam từ ngày 14 - 21/2 để tổ chức bình chọn tác phẩm được yêu thích nhất.

Thúc đẩy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên
Tác giả đang thuyết trình về ứng dụng “2S sử dụng điện tiết kiệm cho thanh thiếu niên”

Tại vòng chung kết, 10 tác giả/nhóm tác giả thực hiện thuyết trình về ý tưởng, sáng kiến của mình trước hội đồng Ban Giám khảo, từ đó sẽ lựa chọn để trao giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích.

Kết quả Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho nhóm tác giả: Trần Văn Sang - Trần Thủy Sơn với ứng dụng “2S sử dụng điện tiết kiệm cho thanh thiếu niên” đến từ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Thủ Đức và Chi nhánh Sài Thành (TP HCM) thuộc Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương.

Giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Đăng Dũng (Công ty Điện lực Sài Gòn - Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực TP HCM) với bài viết "Tắt đèn để trái đất sáng hơn". Ban tổ chức cũng trao 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Ngoài ra, trao giải bài dự thi yêu thích nhất được bình chọn trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam cho tác giả Ngô Hải Đăng với tác phẩm “Bạn có biết điện đến từ đâu” đến từ Công ty Điện lực Tuyên Quang; Giải tập thể dành cho đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất được trao cho Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế.

Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022 là một trong những nội dung cụ thể hoá phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong thanh thiếu niên. Đồng thời đây là sân chơi bổ ích giúp nâng cao nhận thức và năng lực của thanh thiếu nhi trong sử dụng các nền tảng số, ứng dụng số trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

N.H

Hành động thực tế để đẩy mạnh tiết kiệm năng lượngHành động thực tế để đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng
Vinh danh 79 sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022Vinh danh 79 sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022
Vietnam ETE & Enertec Expo 2023: Giới thiệu nhiều công nghệ, thiết bị điện và năng lượng xanhVietnam ETE & Enertec Expo 2023: Giới thiệu nhiều công nghệ, thiết bị điện và năng lượng xanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan