Thúc đẩy phát triển sản xuất, tiêu dùng
![]() |
Ảnh minh họa |
Cụ thể, xét Báo cáo của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (Hiệp hội) ngày 28/11/2022 về kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2022-2027), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến như sau:
Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao, nhất là thúc đẩy phát triển sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu dùng và bảo vệ người tiêu dùng theo quy định; kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền những cơ chế chính sách, giải pháp liên quan trong trường hợp cần thiết.
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt. |
P.V
-
Việt Nam và Singapore đẩy mạnh kết nối kinh tế xanh và chuyển đổi số
-
Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa 'nâng tầm hàng Việt' trong kỷ nguyên số
-
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Saudi Arabia trong lĩnh vực vận tải, logistics
-
Việt Nam - Cửa ngõ trên hành trình thích ứng logistics xanh và kết nối đầu tư
-
Tiếp tục hiệu lực Thông tư 36/2021/TT-BTC trong quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp