Thúc đẩy chuyển đổi số hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

14:45 | 06/11/2021

483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phát động Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực từ thanh niên khởi nghiệp”.
Thúc đẩy chuyển đổi số hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
Toàn cảnh buổi lễ phát động

Hành trình do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (SYS) trực thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Văn phòng các chương trình Khoa học và công nghệ quốc gia, Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam.

Theo Trung ương Hội LHTN Việt Nam, trong những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh và đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới dựa trên những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Giãn cách xã hội và phong tỏa trong thời kỳ Covid-19 đã thúc đẩy việc sử dụng công nghệ số để giảm thiểu tác động gián đoạn tiêu cực của đại dịch tới kinh doanh và đời sống xã hội. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số là một yếu tố không thể thiếu giúp doanh nghiệp khởi nghiệp dần quay trở lại trạng thái bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Hải Minh cho biết: Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp.

Hành trình cũng giúp các nhà khởi nghiệp tham gia hành trình có được kỹ năng, kiến thức và sự kết nối cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công. Nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang tác động lên toàn cầu; hành trình hướng đến việc huy động, kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với chuyển đổi số.

Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 sẽ đi qua 4 địa phương trên toàn quốc. Lễ xuất quân được tổ chức tại tỉnh Thái Bình, sau đó hành trình sẽ đến các tỉnh Hưng Yên, Bình Định và khép lại tại tỉnh Đồng Tháp. Trong khuôn khổ hành trình, Ban Tổ chức sẽ triển khai nhiều ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp vùng; các cuộc thi khởi nghiệp tại địa phương; diễn đàn kết nối thanh niên khởi nghiệp, nhà đầu tư; đối thoại chính sách; triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của từng khu vực.

Theo Trung ương Hội LHTN Việt Nam, các nội dung của hành trình đều được xây dựng trên cơ sở phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực mà địa phương ưu tiên trong chuyển đổi số và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Bên cạnh đó, hành trình sẽ hỗ trợ phát triển và mở rộng mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; từng bước hình thành các Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại các địa phương mà hành trình đi qua.

ADB dành 1 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạoADB dành 1 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo
Hỗ trợ sinh viên đào tạo kỹ năng, tìm kiếm việc làm và khởi nghiệpHỗ trợ sinh viên đào tạo kỹ năng, tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp
Startup Kite 2021: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0Startup Kite 2021: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư "hứa" đưa hàng tỷ USD vào khởi nghiệp sáng tạo

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc