Thư tuyệt mệnh vụ 'bố sát hại 2 con rồi tự tử'

14:44 | 13/11/2015

2,370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/11, Đại tá Hoàng Văn Hoàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan điều tra không khởi tố vụ bố sát hại hai con trai rồi treo cổ tự tử. Cơ quan công an cũng tìm thấy lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân.
thu tuyet menh trong vu bo sat hai 2 con roi tu tuChém người xong, ép 2 con uống thuốc độc rồi treo cổ

Theo Đại tá Hoàng Văn Hoàn, thông tin hai cháu nhỏ bị ép uống thuốc diệt cỏ chưa có cơ sở. Hiện, cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai cháu nhỏ.

Khoảng 16h ngày 12/11, người dân thôn 13 (xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Yên Bái) phát hiện anh Phạm Chí Thành (32 tuổi, ở thôn 13 xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Hưng Yên) và hai con trai là Phạm Văn Công (10 tuổi) và Phạm Văn Đạo (7 tuổi) tử vong.

thu tuyet menh trong vu bo sat hai 2 con roi tu tu
Phạm Chí Thành.

Theo bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái, nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc này là do anh Phạm Chí Thành xảy ra xích mích với em vợ tên Đào Văn Phú. Trong lúc xô xát, anh Phạm Chí Thành chém trọng thương người em vợ. Khi về nhà anh Thành đã sát hại hai đứa con rồi treo cổ tự tử.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Tuấn Anh - Chủ tịch xã Đại Lịch cho biết, anh Phạm Chí Thành là một công dân có hộ khẩu tại địa phương với nhân thân tốt, không tiền án, tiền sự.

Theo lời ông Phạm Tuấn Anh, vợ chồng Thành thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chính bởi vậy, không khí gia đình này ngày càng u ám, nặng nề. Sau những trận đòn roi không thương tiếc từ người chồng, chị Đào Thị Chi đã bỏ nhà ra đi không để lại lời nào.

Cảnh gà trống nuôi con ở vùng quê nghèo khó, anh Thành quyết định cắt khẩu, đưa hai con vào tận Đồng Nai với người nhà. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian không lâu, Thành lại cùng các con trở về quê sinh sống.

Có lẽ vì thế mà anh Thành trở nên cùng quẫn, phẫn uất và buồn bực. Khi tiếp cận hiện trường vụ việc, lực lượng chức năng đã tìm thấy một lá thư Thành để lại có nói về nguyên nhân khiến anh ta xuống tay với em vợ rồi tước đoạt mạng sống của chính hai con đẻ của mình.

“Anh Thành đổ lỗi cho việc bị gia đình vợ xa lánh và việc vợ bỏ đi đã khiến Thành hụt hẫng và mất phương hướng” – ông Phạm Tuấn Anh cho biết.

Thiên Minh