Thủ tướng May mời tân tổng thống Ukraine thăm Vương quốc Anh

10:47 | 24/04/2019

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Anh Theresa May đã mời người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tới thăm Vương quốc Anh trong tương lai gần và mong muốn mở rộng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng.
thu tuong may moi tan tong thong ukraine tham vuong quoc anh
V. Zelensky vui mừng trước chiến thắng của mình

Hôm thứ Ba 23/4, người đứng đầu chính phủ Anh đã thực hiện một cuộc điện đàm với Vladimir Zelensky - người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine.

Phát ngôn viên của Văn phòng thủ tướng Anh cho biết, trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Theresa May đã tái khẳng định cam kết ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, cũng như mong muốn hai bên sẽ mở rộng hợp tác tích cực trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng. Thủ tướng Anh cũng đã mời tân Tổng thống (chưa nhậm chức) Ukraine Vladimir Zelensky đến thăm Vương quốc Anh và họ đồng ý duy trì liên lạc chặt chẽ.

Theo thông báo của Văn phòng thủ tướng Anh, bà May nhấn mạnh đến "tầm quan trọng của công việc chung của hai nước cùng với cộng đồng quốc tế" và khẳng định rằng điều này được cho là cần thiết để "ngăn chặn khả năng can thiệp của Nga".

Vòng bỏ phiếu lần 2 trong cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine được tổ chức vào ngày 21/4. Sau khi xử lý 100% các giao thức điện tử, Zelensky đạt 73,22% số phiếu (hơn 13,5 triệu người), Petro Poroshenko đạt 24,45% số phiếu (hơn 4,5 triệu người). Lễ nhậm chức tổng thống sẽ được tổ chức trước ngày 31/5.

Bá Thủy (Theo RT)

thu tuong may moi tan tong thong ukraine tham vuong quoc anhNga chưa vội “trải chiếu hoa” với tân tổng thống Ukraine