Thủ tướng cấm lấy đất sân golf xây biệt thự

10:32 | 23/04/2012

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng trong quá trình quy hoạch và sử dụng sân golf.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có chỉ thị yêu cầu các địa phương, các cơ quan, ban ngành thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, giám sát việc quy hoạch, sử dụng sân golf trong cả nước.

Nhiều sân golf đang bị "biệt thự hóa". Ở nhiều nơi, sân golf chỉ còn "làm nền" cho biệt thự.

Việc quy hoạch đất dành cho sân golf phải được thực hiện công khai, dân chủ và phải lấy ý kiến của nhân dân. Chỉ thị cũng khẳng định: Các dự án sân golf không được sử dụng đất trồng hoa màu, trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất quy hoạch xây khu đô thị, khu công nghiệp…

Đất sử dụng để xây sân golf phải là đất trống đồi núi trọc, đất chất lượng thấp, đất hoang hóa hoặc vùng đất cát ven biển. Hơn nữa, sân golf phải được xây dựng ở những khu vực có tiềm năng du lịch cao để hoạt động hiệu quả, kết hợp với các dịch vụ du lịch khác.

Bên cạnh đó, chỉ thị cũng nghiêm cấm việc sử dụng đất đã cấp xây dựng sân golf vào mục đích xây nhà ở, xây biệt thự, liền kề… Đất xây sân golf phải được sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm và hiệu quả.

Chỉ thị cũng yêu cầu các địa phương, các ban ngành hối thúc, giám sát các nhà đầu tư, các chủ dự án đảm bảo tiến độ xây dựng, thực hiện đúng các hạng mục công trình, tuân thủ các quy định về môi trường…

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các địa phương rà soát, tính toán kỹ về sự cần thiết, nhu cầu, số lượng sân golf đến năm 2020 để đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch, bảo đảm phù hợp với tình hình phát triển của đất nước trong từng thời kỳ.

Hoàng Thắng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc