Thủ tướng Anh mong Tổng thống Trump không gây ảnh hưởng tới bầu cử Anh

06:31 | 01/12/2019

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây nói rằng, tốt nhất Tổng thống Mỹ Donald Trump không nên can thiệp vào cuộc bầu cử sắp diễn ra tại Anh, khi ông đến London tham dự hội nghị thượng đỉnh của NATO vào tuần tới.
thu tuong anh mong tong thong trump khong gay anh huong toi bau cu anh
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Hồi tháng 10 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị cáo buộc gây ảnh hưởng lên cuộc bầu cử ở Anh thông qua việc chỉ trích lãnh đạo Công Đảng Jeremy Corbyn và hối thúc Thủ tướng Boris Johnson hợp tác với lãnh đạo Đảng Brexit Nigel Farage.

Ngày 29/11, một quan chức cấp cao của chính quyền Washington khẳng định, Tổng thống Trump sẽ không bao giờ can thiệp vào các cuộc bầu cử của nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều thành viên Đảng Bảo thủ vẫn lo ngại ông chủ Nhà Trắng có thể làm gián đoạn các chiến dịch tranh cử khi có mặt ở London chỉ 2 tuần trước khi cuộc bầu cử của Anh diễn ra vào ngày 12/12 tới.

Thủ tướng Johnson nói: "Điều mà chúng tôi không làm đó là can thiệp vào các chiến dịch bầu cử của quốc gia khác. Điều tốt nhất giữa những người bạn tốt như Anh và Mỹ là không gây ảnh hưởng tới bầu cử của nhau".

Trước đó, ông Johnson từng tuyên bố rằng, nếu ông được tại vị, Brexit chắc chắn sẽ diễn ra vào ngày 31/1 tới. Ngoài ra, chính quyền sau bầu cử của ông Johnson sẽ được giữ nguyên như thời điểm hiện tại.

Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có mặt tại Anh vào ngày 2/12 tới.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc