Thủ lĩnh cấp cao của IS bị tiêu diệt ở miền Tây Iraq

13:26 | 08/04/2019

423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát trưởng tỉnh Anbar, Iraq xác nhận, lực lượng an ninh của nước này hôm 6/4 đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
thu linh cap cao cua is bi tieu diet o mien tay iraq
Các lực lượng Iraq trong chiến dịch truy quét IS tại làng Anna, tỉnh Anbar.

Theo cảnh sát trưởng Hadi Erzeij, thủ lĩnh của IS (được cho là Sulaiman Ahmed Mudhein) đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch quân sự chung giữa Bộ chỉ huy Các chiến dịch liên quân của quân đội Iraq và cảnh sát đặc nhiệm tỉnh Anbar tiến hành tại vùng sa mạc gần hồ al-Razaza, phía tây nam thủ phủ Ramadi.

Ramadi nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 110 km về phía tây.

Ông Erzeij nói: "Phần tử khủng bố này là thủ lĩnh của nhiều nhóm IS tại Anbar. Kẻ này chịu trách nhiệm tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố tại tỉnh Anbar trong những năm qua".

Tình hình an ninh tại Iraq được cải thiện đáng kể sau khi các lực lượng an ninh của nước này tuyên bố đánh bại hoàn toàn IS vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, sau đó, tàn dư của IS đã tập hợp lại, lẩn trốn trong sa mạc rộng lớn hay những khu vực có địa hình hiểm trở để lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công lực lượng an ninh và dân thường Iraq.

Được biết, các tay súng khủng bố IS hiện vẫn hoạt động tại sa mạc Anbar, khu vực kéo dài tới biên giới giáp các nước Syria, Jordan và Ả-rập Xê-út.

Bình An

THX