Thư gửi Trường Sa của các thủ khoa Hà Nội

15:56 | 22/08/2011

684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong niềm vui lớn và cảm xúc dâng trào, chúng em nhớ đến và thầm cảm ơn tất cả những người thân yêu, trong đó có các anh – những người chúng em chưa từng biết tên, chưa một lần gặp mặt...

Bức thư của thủ khoa xuất sắc Hà Nội 2011 gửi chiến sĩ Trường Sa

Tối ngày 21/8/2011, tại Quảng trường Ba Đình, trong buổi lễ tuyên dương 112 thủ khoa xuất sắc, một bức thư chan chứa tình yêu thương đã được thủ khoa gửi đến chiến sĩ Trường Sa.

Trong không khí hào hùng, thủ khoa xuất sắc trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Vũ Thị Hương Lan đọc nội dung bức thư:

Hà Nội, ngày 21/8/2011

Kính gửi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa vô vàn tình thương yêu!

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với 112 cựu sinh viên Thủ đô Hà Nội vừa tốt nghiệp 63 trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Ngày chúng em được Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tôn vinh danh hiệu cao quý: Thủ khoa xuất sắc tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, bên Lăng Bác kính yêu. Trong niềm vui lớn và cảm xúc dâng trào, chúng em nhớ đến và thầm cảm ơn tất cả những người thân yêu, trong đó có các anh – những người chúng em chưa từng biết tên, chưa một lần gặp mặt. Yêu lắm, tự hào lắm những người con đang canh giữ một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng em mang cánh thư tập thể này đến với các anh để nối gần hơn đất liền với hải đảo để chúng em bày tỏ sự tri ân và ngưỡng mộ đối với các anh.

Các anh thân mến!

Chúng em chỉ biết đến Trường Sa qua những bài học trên lớp, qua nhiều thước phim, bài hát, các câu chuyện được kể hay những thông tin hàng ngày trên báo chí. Song chúng em luôn ý thức rằng Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời, không thể chia cắt của đất nước Việt Nam. Bằng công sức, mồ hôi và cả tính mạng, các thế hệ người Việt Nam từ bao đời nay đã xác lập, quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên biển Đông để Việt Nam trở thành quốc gia biển. Ước mong có một ngày được đặt chân đến Trường Sa – mảnh đất thiêng liêng và máu thịt của Tổ quốc Việt Nam, được thăm và chia sẻ những khó khăn, vất vả của các anh luôn thường trực trong mỗi chúng em. Chúng em hiểu rằng các anh khó khăn, thiếu thốn rất nhiều trong sinh hoạt, gian lao khi làm nhiệm vụ và chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

Và chính các anh đã làm cho chúng em khâm phục, ngưỡng mộ về bản lĩnh, ý chí, tinh thần vượt khó và sự hy sinh của những người trẻ hôm nay. Thiếu thốn còn nhiều, âm thầm và lặng lẽ. Các anh đã vượt lên tất cả, đặt lợi ích chung lên những hạnh phúc riêng, biến gian khổ, vất vả và hy sinh thành sức mạnh, ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển trời của Tổ quốc. Các anh như những cây Phong ba vững vàng chắn sóng trên biển Đông để đất liền bình yên và tươi đẹp.

Các anh hôm nay vẫn mang trong mình những hình ảnh của những người con của cha Lạc Long Quân xuống biển năm xưa. Có hình ảnh của những đội hùng binh kiên cường giữ đảo ngày nào. Những hy sinh thầm lặng của các anh đã tiếp nối lời thề gìn sông biển giữ núi rừng của cha ông một thuở. Không ít máu xương của các chiến sĩ Trường Sa đổ xuống nơi biển đảo xa xôi đã tô thắm thêm cho màu cờ Tổ quốc.

Trong chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa năm nay, chúng em may mắn được về đất Cảng để được gặp gỡ, giao lưu với các cán bộ chiến sĩ hải quân và tổ chức buổi tọa đàm: “Thủ khoa với biển đảo Tổ quốc”.

Thêm một lần chúng em hiểu sâu sắc hơn con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển và bến tàu Không số mặn mòi cả máu và nước mắt. Chúng em làm sao quên được vòng tròn bất tử của 64 chiến sĩ hải quân tay không bảo vệ ngọn cờ Tổ quốc trên bãi Gạc Ma. Những cái tên Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK1 hay những người con giữ biển sao mà gần gũi, thân thương đến thế.

Các anh yêu quý!

Cùng với 112 thủ khoa xuất sắc, hôm nay 224 bạn thủ khoa tốt nghiệp đại học và 38 em thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua của Thành phố Hà Nội cũng được tôn vinh tại buổi lễ trang trọng này. Tất cả chúng em đều nghĩ về các anh, cảm ơn các anh thật nhiều – những người lính biển kiên cường giữ đảo. Chúng em nhận thức rằng danh hiệu thủ khoa dù cao quý nhưng đây mới chỉ là thành công nhỏ trong bước đầu trên con đường lập thân, lập nghiệp. Chúng em nguyện tiếp tục học tập, rèn luyện nhiều hơn, sẵn sàng đón nhận những nhiệm vụ khó khăn, gian khổ và cả những thử thách của cuộc đời, phấn đấu là hậu phương vững chắc của các anh. Dù mai đây chúng em học tập, công tác ở đâu, lĩnh vực nào vẫn luôn giữ vững khí phách, tinh thần của Thủ đô thời đại mới. Giữ trọn và càng làm sâu sắc thêm tình yêu đất nước, yêu quê hương, yêu biển đảo của Tổ quốc Việt Nam rộng lớn và anh hùng.

Và trước mắt, không gì hơn là chúng em tích cực tham gia các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội để đất nước có nền kinh tế phát triển, có tiềm lực quốc phòng vững mạnh, có nền khoa học – công nghệ tiên tiến, có môi trường hòa bình và ổn định. Đó là cách chúng em tham gia bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc phải không các anh.

Tấm chân tình của thủ khoa Hà Nội 2011 xin nhờ gió gửi tới biển khơi, nơi đảo xa, mong các anh luôn vững vàng tay súng, giữ gìn sức khỏe, giữ vững niềm tin và ý chí. Với chúng em, các chiến sĩ Trường Sa gần lắm vì các anh đã ghi dấu trong trái tim mỗi chúng em. Nhân dân cả nước đang bên cạnh các anh, thủ khoa và tuổi trẻ Hà Nội ngày đêm nhung nhớ và tự hào về các anh. Kính chúc các anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững biển trời Tổ quốc thân yêu. Mong một ngày được đến với Trường Sa, đến với các anh – những chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam yêu dấu.

Các thủ khoa kí tên vào bức thư.

Kính thư!

Thủ khoa xuất sắc Thủ đô Hà Nội 2011.

Đức Chính (ghi)