Thu giữ gần 20 tấn thịt lợn thối

15:50 | 12/05/2016

1,848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa kiểm tra, thu giữ gần 20 tấn thịt lớn thối để trên container...
lang son gan 20 tan thit lon thoi tren xe container
Số thịt lớn thối bị thu giữ

Ngày 10/5, Đội kiểm tra liên ngành Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn phát hiện nhiều người dân tập trung mua bán trong bãi xe của Trang trại Thanh Nga (thuộc xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) nên tiến hành kiểm tra.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến gần, người dân bỏ chạy, để lại những túi chân giò lợn.

Kiểm tra chiếc container trong bãi xe Thanh Nga, lực lượng chức năng phát hiện cùng với 11,3 tấn hàng là khuỷu chân giò lợn đông lạnh được đóng hộp có xuất xứ ngoài Việt Nam có gần 2 tấn thịt lợn sống các loại đã bốc mùi hôi thối, nhiều tảng thịt đang trong giai đoạn phân huỷ nặng, đã đổi màu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện trên 2 chiếc xe tải, loại 8 tấn được phủ bạt kín đang tập kết tại bãi đều đang chở mặt hàng thực phẩm cùng loại.

Qua kiểm tra, trên các xe có hơn 800 hộp khuỷu chân giò lợn đã được cấp đông có xuất xứ ngoài Việt Nam với tổng trọng lượng gần 8,2 tấn.

Lái xe Trương Văn Lằn (xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) khai nhận được thuê vận chuyển hàng từ một xe 8 tấn đỗ tại xã Cao Lâu (huyện Cao Lộc) ra địa điểm bãi xe này. Toàn bộ lô hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

lang son gan 20 tan thit lon thoi tren xe container Phát hiện hơn 1 tấn thịt thối trên xe khách
lang son gan 20 tan thit lon thoi tren xe container Chiêu chế biến thịt lợn thối ở Việt Nam

Nguyễn Hinh