Thống nhất thời gian bay chuyến thứ 3 đưa người Việt ở Ukraine về nước

18:55 | 08/03/2022

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay thứ 3 đưa người Việt tại Ukraine về nước vào ngày 11/3 tới đây.

Vietnam Airlines vừa báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch thực hiện chuyến bay thứ 3 đón người Việt tại Ukraine qua sân bay Bucharest - Rumani về nước. Dự kiến, chuyến bay tiến hành chậm hơn chậm hơn 1 ngày.

Cụ thể, chuyến bay dự kiến sẽ khởi hành lúc 9h30 tại Nội Bài và hạ cánh lúc 16h35 cùng ngày (giờ địa phương). Máy bay sẽ lưu lại sân bay Bucharest khoảng hơn 3 giờ đồng hồ để chuẩn bị và đón khách trước khi cất cánh về Việt Nam lúc 19h55 ngày 10/3, máy bay sẽ hạ cánh tại Nội Bài lúc 11h30 ngày 11/3.

Được biết, chuyến bay sẽ đưa hơn 280 người Việt tại Ukraine và gia đình trở về Việt Nam.

Theo kế hoạch trước đó, có 2 chuyến bay đưa công dân từ Ukarine về nước, chuyến đầu tiên đã được Vietnam Airlines thực hiện vào ngày 7/3 tại Romania và chuyến tiếp theo từ Ba Lan ngày 9/3/2022 do Bamboo Airways thực hiện.

Thống nhất thời gian bay chuyến thứ 3 đưa người Việt ở Ukraine về nước
Máy bay của hãng Vietnam Airlines.

Hiện việc khai thác đường bay đến Ukraine không thực hiện được vì là vùng chiến sự nên các chuyến bay đưa công dân Việt về nước sẽ thực hiện tại các điểm thuộc các quốc gia láng giềng của Ukraine như Warsaw (Ba Lan), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga) và Minsk (Belarus).

Công dân Việt Nam và gia đình tại Ukraine di chuyển đường bộ sang các quốc gia láng giềng và sau đó lên các chuyến bay giải cứu từ các quốc gia này về nước.

Cũng liên quan đến việc đưa công dân Việt từ Ukraine về nước, để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh đi trên các chuyến bay sơ tán người Việt và thành viên gia đình tại Ukraine (do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt), Sở Y tế Hà Nội đã đề xuất không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có xác nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19 trước khi lên các phương tiện vận chuyển về Việt Nam nhập cảnh tại Hà Nội.

Một hãng hàng không Việt sẵn sàng đưa công dân ở Ukraine về nướcMột hãng hàng không Việt sẵn sàng đưa công dân ở Ukraine về nước
Bamboo Airways đưa công dân Việt Nam từ Dubai hồi hương an toànBamboo Airways đưa công dân Việt Nam từ Dubai hồi hương an toàn
Bamboo Airways đưa chuyên gia châu Âu đến Việt NamBamboo Airways đưa chuyên gia châu Âu đến Việt Nam
Gần 280 công dân Việt Nam ở nước ngoài được đưa về nước an toànGần 280 công dân Việt Nam ở nước ngoài được đưa về nước an toàn

Xuân Hinh