Thổ Nhĩ Kỳ bắt 100 nghi phạm IS

06:45 | 31/12/2019

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thổ Nhĩ Kỳ bắt 100 nghi phạm có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong đợt truy quét trên toàn quốc trước thềm năm mới.

Hàng trăm cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hoạt động tình báo và thực hiện các chiến dịch chống khủng bố ở ba tỉnh miền trung Ankara, Kayseri, Adana và tỉnh đông nam Batman, theo hãng thông tấn Anadolu. Chiến dịch truy quét từ sớm nay đã bắt được 100 nghi phạm có liên quan đến IS và con số này chưa dừng lại. Nhiều vũ khí, đạn dược và tài liệu quan trọng cũng được tịch thu.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 100 nghi phạm IS
Cảnh sát chống khủng bố bắt đầu chiến dịch truy quét rạng sáng nay. Ảnh: Anadolu.

Các chiến dịch truy quét khủng bố trước thềm năm mới là hoạt động thường niên của Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ sau vụ xả súng đêm giao thừa năm 2017 tại một hộp đêm, khiến 39 người thiệt mạng.

Chiến dịch diễn ra sau khi đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu al-Baghdadi hồi cuối tháng 10 trong cuộc đột kích ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính quyền Ankara cho biết sẽ hồi hương phần lớn các tay súng IS vào cuối năm nay. Ankara cáo buộc các đồng minh châu Âu chậm tiếp nhận công dân từng đến Trung Đông để gia nhập IS.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ khiến các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lo ngại khi tiến hành chiến dịch quân sự hồi tháng 10 ở biên giới Syria nhằm vào Các đơn vị Bảo vệ dân quân người Kurd (YPG). Chiến dịch có thể tạo điều kiện cho các nghi phạm IS cùng gia đình trốn khỏi nhà tù và trại tập trung do YPG kiểm soát.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc