Thiết kế cầu vượt dân sinh sau vụ TNGT nghiêm trọng ở Hải Dương

14:35 | 25/07/2019

571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VIDIFI lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại khu vực xảy ra TNGT thảm khốc hôm 23/7.
thiet ke cau vuot dan sinh sau vu tngt nghiem trong o hai duongKhởi tố vụ lái xe gây tai nạn thảm khốc ở Hải Dương
thiet ke cau vuot dan sinh sau vu tngt nghiem trong o hai duongVụ tai nạn kép ở Hải Dương: Tài xế khai xe bị mất phanh
thiet ke cau vuot dan sinh sau vu tngt nghiem trong o hai duongDanh tính nạn nhân tử vong vụ TNGT kép ở Hải Dương

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn yêu cầu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (VIDIFI) xử lý cấp bách điểm đen TNGT tại Km62-Km64+700 Quốc lộ 5, thuộc địa phận huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 23/7, tại khu vực xã Cộng Hòa (Km63+530 Quốc lộ 5) huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết, 2 người bị thương và 6 phương tiện bị hư hỏng.

Sau khi cùng Ban ATGT Hải Dương, VIDIFI kiểm tra tại hiện trường, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VIDIFI bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30cm; sơn vạch gờ giảm tốc trên Quốc lộ 5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40cm màu vàng, 5m/vạch, dày 6mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20cm màu vàng, dày 6mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy).

thiet ke cau vuot dan sinh sau vu tngt nghiem trong o hai duong
Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người tử vong tại Hải Dương hôm 23/7.

Cùng với đó, lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía. Đồng thời cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/h) và hết hạn chế tốc độ (gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao. Sửa chữa, bó vỉa và rào tôn sóng bị hư hỏng. Thời gian thực hiện xong trước 30/7.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu VIDIFI lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530; tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.

Xuân Hinh