Theo dấu chân Bác tìm đường giải phóng dân tộc

09:58 | 14/05/2011

3,915 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 200 tài liệu và hiện vật tái hiện quá trình tìm đường cứu nước của Bác Hồ đang được triển lãm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Từ căn phòng tại tòa nhà số 9, ngõ Compoint, Paris cho đến tấm thẻ đảng viên Đảng cộng sản Pháp của Nguyễn Ái Quốc… Gần 200 tài liệu và hiện vật tái hiện quá trình tìm đường cứu nước của Bác Hồ đang được triển lãm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội. Trong số này, một số lần đầu tiên được công bố.

Triển lãm tái hiện lại quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự khẳng định của Người "Muốn cứu nước và giiar phóng dân tộc, không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản”.

Triển lãm cũng tập trung thể hiện vai trò của Người trong việc xây dựng các nhân tố bảo đảm cho thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; những đóng góp quan trọng của Người vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc, vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Đây là hoạt động thiết thực trong chương trình kỷ niệm 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2011) và kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người.

Mời bạn đọc cùng khám phá một số hình ảnh về triển lãm:

Tổ hợp tái hiện căn phòng số 9, ngõ Compoint, Paris, Pháp – nơi Bác Hồ đã ở trong những năm 1921 -1923 được tái hiện công phu. Theo ông Phạm Công Khái, trưởng phòng trưng bày, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã chuyển tất cả đồ dùng tủ, kệ, khung cửa sổ nơi Bác hay ngồi… về Việt Nam
Một vài trang báo của Đảng cộng sản Pháp - Le Paria (Người cùng khổ) mà Bác là một trong những người sáng lập
Thẻ đảng viên Đảng cộng sản Pháp của Nguyễn Ái Quốc mang tên Henri Tchan, năm 1922
Điện của Hồ Chí Minh gửi hội nghị những người đứng đầu các nước trong tổ chức đoàn kết nhân dân châu Phi
Sơ đồ hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành từ năm 1911 đến 1917
Đông đảo người xem trong và ngoài nước đến xem triển lãm, mở cửa từ ngày 11/5

Theo VNN