Làm thẻ căn cước công dân: Chỉ mất 3 phút!

07:00 | 05/01/2016

2,309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 4/1, cùng với 15 địa phương khác, Hà Nội triển khai cấp thẻ căn cước công dân tại 31 điểm.
the can cuoc cong dan lam 3 phut doi 7 ngayKhông cần đổi sang thẻ căn cước nếu CMND còn thời hạn
the can cuoc cong dan lam 3 phut doi 7 ngayQuy trình cấp thẻ Căn cước công dân
the can cuoc cong dan lam 3 phut doi 7 ngayCấp, đổi, sử dụng chứng minh nhân dân như thế nào khi thi hành Luật Căn cước công dân?
the can cuoc cong dan lam 3 phut doi 7 ngay
Mẫu căn cước công dân.

Ngoài địa điểm cấp tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội (PC64, Công an Hà Nội, ở số 44 đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa), thì 30 địa điểm khác tại trụ sở Công an quận, huyện, thị xã cũng cấp thẻ căn cước công dân.

Theo Đại tá Lê Học Thu - Trưởng phòng PC64 Hà Nội, ngay từ sáng sớm đã có nhiều người dân đến trụ sở PC64 đăng ký làm thẻ căn cước công dân. Riêng buổi sáng, đã có hơn 200 lượt người đến làm thẻ căn cước.

Để phục vụ người dân, PC64 đã chuẩn bị hai dây chuyền cấp thẻ căn cước công dân với 10 bàn phục vụ. Hệ thống cấp thẻ từ lấy dấu vân tay, chụp ảnh, vào hồ sơ hoàn toàn tự động bằng công nghệ kỹ thuật số.

Thủ tục làm thẻ căn cước công dân rất đơn giản, người dân chỉ cần mang theo sổ hộ khẩu và điền đầy đủ thông tin vào tờ khai cấp căn cước công dân. Sau đó xếp sổ hộ khẩu và tờ khai căn cước công dân theo mẫu vào vị trí quy định.

Đến lượt, cán bộ cảnh sát sẽ kiểm tra các thông tin của người dân và nhập dữ liệu vào máy tính và tiến hành lấy vân tay. Cuối cùng là chụp ảnh. Sau khi hoàn thành các thủ tục đổi, cấp căn cước công dân thì người dân chỉ cần ký vào và nộp cho cán bộ là hoàn thành.

Việc đổi, cấp căn cước công dân các thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Người dân chỉ mất 3 phút để làm các thủ tục sau đó đợi 7 ngày làm việc là có thể lấy được căn cước công dân.

Thiên Minh