Thanh niên Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

10:45 | 22/03/2024

155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các đoàn viên, thanh niên của 8 cơ quan Trung ương đã vào Lăng viếng Bác.
Các đoàn viên, thanh niên đại diện Đoàn khối các cơ quan Trung ương vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đoàn viên, thanh niên đại diện Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 21/3, các đoàn viên, thanh niên của 8 đơn vị gồm: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa trong Tháng Thanh niên, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

Đoàn tham quan Nhà 54, ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ở và làm việc khoảng 4 năm (từtháng 12/1954 đến giữa tháng 5/1958).
Đoàn tham quan Nhà 54, ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ở và làm việc khoảng 4 năm (từ tháng 12/1954 đến giữa tháng 5/1958).

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu - Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên đã dâng vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Khu di tích Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch, những địa danh gắn bó với cuộc đời giản dị, thanh cao, hết lòng vì dân vì nước của Bác.

Trong dịp này, Đoàn được xem những thước phim tư liệu đầy xúc động về những ngày cuối cùng của Bác trên giường bệnh trước lúc đi xa, Người vẫn dành trọn tình cảm cho nhân dân và đất nước.

Đoàn tham quan đường Xoài, con đường rộng 5 mét, dài hơn 200 mét có hai hàng cây xoài cổ thụ. Đây là nơi Bác thường đi bộ sau giờ làm việc và tập thể dục buổi sáng. Màu xanh của từng tán lá khiến cho mỗi người khi có dịp đi qua đều cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu.

Đoàn tham quan đường Xoài, con đường rộng 5m, dài hơn 200m có hai hàng cây xoài cổ thụ. Đây là nơi Bác thường đi bộ sau giờ làm việc và tập thể dục buổi sáng. Màu xanh của từng tán lá khiến cho mỗi người khi có dịp đi qua đều cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu.

Với tình cảm kính yêu và thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể đoàn viên, thanh niên của các đơn vị nguyện không ngừng phấn đấu, tích cực rèn luyện, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Qua những kỷ vật được trưng bày tại Khu di tích giúp các đoàn viên càng hiểu hơn về cuộc đời thanh cao, giản dị mà vĩ đại của vị Cha già dân tộc. Người chính là tấm gương sáng để lớp lớp thế hệ thanh niên noi theo.

Các đoàn viên, thanh niên chụp ảnh kỷ niệm tại giàn hoa phủ Chủ tịch. Nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp đón nhiều đoàn đại biểu trong nước và quốc tế.
Các đoàn viên, thanh niên chụp ảnh kỷ niệm tại giàn hoa Phủ Chủ tịch. Nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp đón nhiều đoàn đại biểu trong nước và quốc tế.

Theo Báo Thế giới và Việt Nam

Thanh niên cần nắm bắt thời cơ để phát triển bản thân và cống hiếnThanh niên cần nắm bắt thời cơ để phát triển bản thân và cống hiến
Tuổi trẻ Khối DNTW ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” 2024Tuổi trẻ Khối DNTW ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” 2024
Hà Nội: Gặp mặt, giao lưu với thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểuHà Nội: Gặp mặt, giao lưu với thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu
Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồngTuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc