Thanh Hoá: Nước lũ cuốn trôi 4 người trong một gia đình

09:59 | 20/07/2018

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lũ ống, lũ quét bất ngờ đổ về trong đêm 19/7 trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) san bằng một căn nhà, khiến 4 người trong một gia đình bị cuốn trôi.
thanh hoa nuoc lu cuon troi 4 nguoi trong mot gia dinhBão số 3 đổ bộ vào đất liền, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
thanh hoa nuoc lu cuon troi 4 nguoi trong mot gia dinhBão số 3 đang tiến vào đất liền Thanh Hóa - Quảng Bình
thanh hoa nuoc lu cuon troi 4 nguoi trong mot gia dinhSau bão, lũ quét tấn công miền Bắc

Tối 19/7, một trận lũ ống, lũ quét bất ngờ xảy ra trên địa bàn huyện miền núi Lang Chánh. Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 3, trên địa bàn huyện Lang Chánh có mưa to đến rất to.

thanh hoa nuoc lu cuon troi 4 nguoi trong mot gia dinh
Mưa lũ bắt đầu xuất hiện và gây những thiệt hại ban đầu trên địa bàn huyện miền núi Lang Chánh

Đặc biệt, từ chiều tối 19/7 đến rạng sáng 20/7, lũ ống, lũ quét cuốn trôi 3 căn nhà của người dân tại bản Hắc (xã Trí Nang). Trong đó, có 1 ngôi nhà bị san phẳng, cả 4 người trong một gia đình bị cuốn trôi. Các hộ dân bị cuốn trôi nhà đã được các ngành, đoàn thể và nhân dân hỗ trợ nơi ở tạm.

Trước tình hình trên, Huyện ủy, UBND huyện Lang Chánh đã trực tiếp tham gia chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, nắm bắt thông tin, thông báo cho các gia đình trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn, đảm bảo thiệt hại thấp nhất về người và tài sản.

Được biết, cả 4 nạn nhân đều là người thân trong một gia đình, gồm: Ông Vi Văn Thiên (50 tuổi), bà Lê Thị Biến (75 tuổi, mẹ ông Thiên), chị Hà Thị Biển (28 tuổi, con dâu ông Thiên), cháu Vi Thị Huyền Trân (4 tuổi, cháu ông Thiên). Ngoài ra, còn 3 người khác bị thương do lũ quét.

Hiện lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân là ông Vi Văn Thiên và bà Lê Thị Biến, còn 2 người đang mất tích.

thanh hoa nuoc lu cuon troi 4 nguoi trong mot gia dinh
Nước suối Hón Lưỡi qua địa bàn thị trấn Lang Chánh dâng cao khiến hàng chục hộ dân phải di dời.

Trong một diễn biến khác, từ chiều 19/7, trên địa bàn huyện Lang Chánh có mưa to, nước lũ dâng cao khiến gần 50 hộ gia đình ở bản Trải 2, thị trấn Lang Chánh phải di dời khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm.

Mưa lớn cũng đã khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện đến các xã, thị trấn, thôn bản bị chia cắt. Huyện Lang Chánh yêu cầu thành lập các tổ chốt để hướng dẫn và ngăn không cho người dân qua lại các ngầm, tràn có nước lũ chảy xiết.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc