Thanh Hóa: Nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu trái phép

10:21 | 15/06/2019

505 lượt xem
|
(PetroTimes) - Mặt hàng xăng dầu là mặt hàng cần kiểm soát, thực hiện nghiêm về quản lý chất lượng và đảm bảo nguy cơ phòng chống cháy nổ nhưng theo thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, hiện có tới 54 tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng, dầu trái phép.

Tính đến ngày 20/5/2019, toàn tỉnh Thanh Hóa có 527 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu (cây xăng) đang hoạt động, được đầu tư, xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo các điều kiện theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, đã được Sở Công Thương Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng, dầu.

loan kinh doanh xang dau tai thanh hoa
Chính quyền tỉnh Thanh Hóa đang tổ chức vận động tháo dỡ các cây xăng kinh doanh trái phép.

Ngoài ra, một thực tế đáng lo ngại khi Thanh hóa có đến 6 thành phố, huyện đang ngang nhiên tồn tại các tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng, dầu trái phép. Đây là thực tại đáng báo động, có nguy cơ mất an toàn cho người dân và tài sản lớn của người dân như hỏng hóc, cháy nổ ô tô, xe máy...

Cụ thể, TP Thanh Hóa có 1 trường hợp, TP Sầm Sơn có 9 trường hợp, huyện Quảng Xương có 3 trường hợp, huyện Hậu Lộc có 6 trường hợp và huyện Thiệu Hóa có 7 trường hợp. Đặc biệt, huyện Hoằng Hóa được coi như là "thiên đường" buôn bán nhiên liệu bát nháo khi tồn tại tới có 28 trường hợp đang hoạt động kinh doanh mặt hàng xăng dầu, loại hàng hóa thuộc dạng cần kiểm soát vì có nguy cơ cháy nổ cao.

Hầu hết, các trường hợp vi phạm chủ yếu là kinh doanh xăng, dầu qua cột bơm di động, cột bơm mini và cột dầu ven biển.

Để xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh xăng, dầu trái phép, trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về kinh doanh xăng, dầu nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trên địa bàn.

Đồng thời, tổ chức ký cam kết dừng hoạt động kinh doanh xăng, dầu trái phép đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm, vận động tháo dỡ các cột bơm xăng, dầu kinh doanh trái phép, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chống đối, không chấp hành quy định của pháp luật.

Tùng Phong (TH)

loan kinh doanh xang dau tai thanh hoa

Giá xăng dầu hôm nay 15/6: Nhiều yếu tố bất lợi xuất hiện
loan kinh doanh xang dau tai thanh hoa

Hợp tác với Viettel - PVOIL mở rộng thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu
loan kinh doanh xang dau tai thanh hoa

Tập trung thanh kiểm tra chất lượng xăng dầu
loan kinh doanh xang dau tai thanh hoa

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu
loan kinh doanh xang dau tai thanh hoa

Vụ triệt phá đường dây xăng giả “khủng”: Thanh tra không phát hiện xăng giả
loan kinh doanh xang dau tai thanh hoa

Tiết lộ bất ngờ của giới kinh doanh trước vụ triệt phá đường dây xăng giả “khủng”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc