Tết sớm ở nhà giàn

07:00 | 01/02/2015

839 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tạm biệt đất liền, trung tuần tháng 1/2015 hai tàu HQ-609 và HQ-621 của Vùng 2 Hải quân rời cảng Hải đội 812 (TP Vũng Tàu) đi chúc Tết 15 nhà giàn DK1 cùng các tàu trực trên biển và Trạm Radar 590 Côn Đảo. Đây là hai chuyến tàu “xông biển” đầu năm mới.

Quà Tết được chuyển xuống khoang. Những tờ báo mang từ đất liền ra được bọc kín nylon, ghi tên từng nhà giàn một. Thượng úy Huỳnh Chí Cường, Chính trị viên tàu HQ-621, cho biết: “Đây là chuyến tàu mang tình cảm đất liền tới các chiến sĩ làm nhiệm vụ ngoài biển khơi nên chúng tôi coi đó là nhiệm vụ quan trọng đầu năm 2015. Do biển động nên tàu đã chuẩn bị hai phương án: nếu sóng lớn sẽ chuyển quà bằng cách kéo dây, sóng nhỏ thì sử dụng xuồng. Bằng mọi cách phải chuyển quà đến tận tay cán bộ chiến sĩ an toàn tuyệt đối”.


Quà Tết được chuyển lên nhà giàn bằng dây kéo

Tàu HQ-621 trọng tải 450 tấn, sau chuyến hải trình hai ngày không nghỉ, sáng 17-1-2015 đã đến được Nhà giàn Phúc Nguyên. Con tàu lắc lư trong sóng. Các thủy thủ mặc áo phao xuống hầm chuyển hàng lên, động tác nhẹ nhàng, cẩn trọng bởi ai cũng hiểu đó là tình cảm, hơi ấm của đất liền gửi gắm. Từ Nhà giàn Phúc Nguyên, dây mồi được thả theo dòng nước kết nối với tàu, quà Tết được cột chặt vào đó thả xuống biển để chiến sĩ nhà giàn kéo lên. Đại tá Trương Công Thế - Phó chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân - đọc thư chúc Tết của Quân chủng và Đảng ủy Bộ tư lệnh Vùng 2 qua bộ đàm. Giọng ông mạnh mẽ, dứt khoát nhưng nhiều lúc như nghẹn lại: “Chúc các đồng chí vui xuân mới không quên nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Ai cũng muốn được một lần bước lên từng bậc thang của nhà giàn, có thể cảm nhận được hơi ấm bàn tay trong cái ôm thật chặt... Hiểu rõ điều này nên tàu HQ-621 đã cố gắng tiến sát Nhà giàn Phúc Nguyên. Chỉ còn cách 50 mét thôi, rất gần, vậy mà chẳng thể nắm được tay nhau, đành chia sẻ, động viên qua những cái vẫy tay và gửi nỗi nhớ thương, lời dặn dò qua ngọn sóng.


Chiến sĩ Nhà giàn Phúc Nguyên mổ heo đón Tết sớm

Do sóng to gió lớn không thể làm lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa theo thông lệ, tàu HQ-621 hú ba hồi còi tạm biệt Nhà giàn Phúc Nguyên để tới Nhà giàn Tư Chính trong nước mắt nhạt nhòa. Dù mỗi người có nỗi xúc động riêng nhưng đều có một niềm chung là tình yêu Tổ quốc thiêng liêng hơn bao giờ hết.

Trung tá Hoàng Minh Khoa, Chính trị viên Nhà giàn DK1/11, chia sẻ: “Ngày xuân ai chẳng muốn được đón Tết bên gia đình, nhưng những người lính trẻ chúng tôi đón xuân mới giữa đại dương bao la cũng là niềm tự hào. Chúng tôi xác định vui xuân không được quên nhiệm vụ”.

Xuân Ất Mùi 2015 sắp về trên từng nẻo đường, góc phố. Hòa chung niềm vui với nhân dân cả nước, các chiến sĩ nhà giàn DK1 ở nơi trùng khơi tít tắp ấy vẫn luôn hướng về đất mẹ, để mỗi dịp Tết đến xuân về càng thấy yêu Tổ quốc mình hơn.

Theo CATPHCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc