Tên trộm ‘hụt’ ở nhà thờ Đức Bà lại đi trộm

14:52 | 24/12/2015

1,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tên trộm “hụt” ở nhà thờ Đức Bà được thả do chưa thực hiện hành vi “Trộm cắp tài sản” lại tiếp tục bị bắt quả tang khi thực hiện hàng loạt phi vụ khác.  
ten trom hut o nha tho duc ba lai tiep tuc trom Phạt hành chính thanh niên đột nhập vào nhà thờ Đức Bà
ten trom hut o nha tho duc ba lai tiep tuc trom
Nguyễn Văn Hiến.

Ngày 24/12, Công an quận 1 (TP HCM) đã tạm giữ Nguyễn Văn Hiến (SN 1983, quê Đắk Lắk) để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Hiến được xác định là đối tượng đã từng đột nhập vào nhà thờ Đức Bà để trộm cắp.

Điều tra ban đầu, khoảng 2h40 ngày 22/12, nhân viên bảo vệ Viện nghiên cứu Giáo Dục (số 115 Hai Bà Trưng, quận 1) phát hiện Hiến đang cạy mái tôn cửa hàng Thế giới bút nằm trong khuôn viên của Viện.

Nhân viên bảo vệ âm thầm gọi điện thoại mật báo cho Công an phường Bến Nghé (quận 1) đến để hỗ trợ vây bắt. Ít phút sau, lực lượng chức năng có mặt đã bao vây khu vực và xông vào bên trong cửa hàng. Cánh cửa bật mở, Hiến lẩn trốn không để lại dấu vết.

Nhân viên bảo vệ khẳng định Hiến vẫn còn lẩn trốn trong cửa hàng chứ chưa thể thoát. Người này yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra kỹ một lần nữa. Sau một lúc rà soát, mọi người vẫn không thể phát hiện ra Hiến.

Lực lượng Công an phường Bến Nghé cảnh giác cao độ với những tên trộm ranh mãnh nên bắt đầu cho kiểm tra kỹ trên la-phông. Lúc này, Công an phường Bến Nghé phát hiện những tấm la-phông có dấu hiệu bất thường nên cho lực lượng lên bên trên để kiểm tra.

Hiến khôn ngoan thu mình trên trần nhà nhưng không thoát khỏi cặp mắt tinh tường của Công an phường Bến Nghé. Hiến đành xin được trèo xuống để cho lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Công an phường Bến Nghé không xa lạ với Hiến. Ngày 26/9, Hiến từng bị bắt khi lẩn trốn vào bên trong nhà thờ Đức Bà để thực hiện hành vi trộm cắp. Lực lượng Công an phường Bến Nghé lần trước đã phải truy tìm Hiến cả đêm nhưng bất thành.

Đến sáng hôm sau, Hiến bị các giáo dân phát hiện và bắt giữ giao cho cơ quan chức năng. Lần đó, Hiến bị xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng do chưa thực hiện được hành vi phạm tội.

Tại Công an phường Bến Nghé, Hiến khai có “bề dày” thành tích về các lần trộm cắp tài sản. Sau lần trộm hụt ở nhà thờ Đức Bà, ngày 24/11, Hiến đột nhập vào một cửa hàng trong khuôn viên Viện nghiên cứu Giáo Dục và lấy trộm 2 máy tính xách tay, 2 bóp da mang đi bán được 2,2 triệu đồng.

Đến ngày 9/12, Hiến lại đột nhập vào căn nhà trên đường Hai Bà Trưng lấy trộm 1 tượng đồng, 5 hộp nữ trang bằng kim loại, trị giá khoảng 48 triệu đồng. Số tài sản này Hiến cất giấu trong người nhưng mang đến khu vực Cầu Bông để bán thì bị 4 đối tượng giật lấy và bỏ chạy.

ten trom hut o nha tho duc ba lai tiep tuc trom

Phạt hành chính thanh niên đột nhập vào nhà thờ Đức Bà

(PetroTimes) - Ngày 28/9, Công an quận 1 (TP HCM) đã lập hồ sơ xử lý hành chính Nguyễn Văn Hiến (SN 1983, ngụ Đắk Lắk) về hành vi đột nhập vào nhà thờ Đức Bà vào tối 25/9. 

ten trom hut o nha tho duc ba lai tiep tuc trom

Trùng tu Nhà thờ Đức Bà như thế nào?

Trước tiên sẽ thay phần ngói để chống dột, sau đó là củng cố tháp chuông và nội thất bên trong… đây là hướng để trùng tu Nhà thờ Đức Bà, quận 1, TP HCM.

ten trom hut o nha tho duc ba lai tiep tuc trom

Cảnh sát hình sự bắt cướp trước nhà thờ Đức Bà

Ngày 1/9, Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP HCM) đã hoàn tất hồ sơ bàn giao đối tượng Huỳnh Quốc Cường (SN 1985, ngụ phường Bến Thành, quận 1) lên công an quận để xử lý theo thẩm quyền.

Tân Châu