Phạt hành chính thanh niên đột nhập vào nhà thờ Đức Bà

19:04 | 28/09/2015

1,781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/9, Công an quận 1 (TP HCM) đã lập hồ sơ xử lý hành chính Nguyễn Văn Hiến (SN 1983, ngụ Đắk Lắk) về hành vi đột nhập vào nhà thờ Đức Bà vào tối 25/9. 
phat hanh chinh thanh nien dot nhap vao nha tho duc baTrùng tu Nhà thờ Đức Bà như thế nào?
phat hanh chinh thanh nien dot nhap vao nha tho duc baTP HCM chuẩn bị trùng tu Nhà thờ Đức Bà
phat hanh chinh thanh nien dot nhap vao nha tho duc baCảnh sát hình sự bắt cướp trước nhà thờ Đức Bà
phat hanh chinh thanh nien dot nhap vao nha tho duc ba
Nơi xảy ra vụ việc.

Qua điều tra, lúc 21h ngày 25/9, Công an phường Bến Nghé nhận tin có đối tượng lẻn vào trong nhà thờ Đức Bà nên phối hợp cùng lực lượng Công an quận 1 có mặt tại hiện trường để làm rõ. Lực lượng chức năng tiếp cận bên trong nhà thờ và phát hiện có một số vật dụng bị xáo trộn.

Đại diện nhà thờ Đức Bà xác nhận, đồ đạc có bị lục tung nhưng không xảy ra mất cắp. Đối tượng đột nhập vào bên trong cũng không được tìm thấy lên lực lượng chức năng bàn giao hiện trường cho nhà thờ quản lý.

Khoảng 10h45 cùng ngày, một số giáo dân vào bên trong lại phát hiện một thanh niên đang nấp trên nóc nhà thờ và ở chuồng nuôi chim bồ câu. Sự việc lại được trình báo Công an phường Bến Nghé.

Đối tượng sau đó bị tạm giữ và được đưa về trụ sở công an để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Hiến, sống lang thang trên địa bàn. Hiến đột nhập vào bên trong để trộm tiền công đức và tài sản nhưng không lấy được đồ vật nào.

Lúc này, Hiến đói bụng nên lấy mì gói có sẵn trong nhà thờ ra ăn. Lúc cơ quan chức năng ập vào, Hiến trèo lên trên để lẩn trốn.

Do hành vi của Hiến chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên chỉ bị xử phạt để răn đe. Công an quận 1 đã quyết định xử phạt đối tượng 1,5 triệu đồng về hành vi trên. 

Phượng Cát

Năng lượng Mới