Tên trộm bị bắt vì đi... xin cơm

15:20 | 08/08/2015

2,336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau hơn 30 giờ đồng hồ lẩn trốn sự truy bắt gắt gao của cơ quan chức năng, đến 19h30 ngày 7/8, Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, ở thôn 10, thị trấn Đắc Hà, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum) đã bị cảnh sát bắt giữ khi vào nhà dân xin cơm.
Bắt 2 đối tượng trộm cắp xe máy ở khu du lịch Bản Đôn
Tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chống trộm cắp ở sân bay

Chiều 6/8, Nghĩa phát hiện người dân ở thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để chiếc xe máy Honda SH sơ hở nên lấy trộm. Nghĩa điều khiển xe chạy hướng vào TP Đà Nẵng nhưng đến khu vực cầu Truồi (thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) thì bị ách tắc giao thông nên không thể đi nhanh.

Tên trộm bị bắt vì đi... xin cơm
Nguyễn Văn Nghĩa tại cơ quan công an.

Đúng lúc đó, anh Lê Văn Bình (26 tuổi, ở phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy), người bị mất xe đuổi kịp, áp sát. Do bị truy bắt, Nghĩa bỏ xe máy chạy vào làng, sau đó trộm một chiếc xe đạp hòng tẩu thoát nhưng tiếp tục bị truy đuổi nên bỏ xe đạp chạy bộ.

Sau hơn 30 giờ lẩn trốn dưới sự truy bắt gắt gao của cơ quan chức năng, tối 7/8 Nghĩa vào nhà ông Lê Trung Vinh (ở khu tái định cư thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nói dối rằng mình đi làm công nhân bóc vỏ cây tràm hoa vàng bị lạc nên vào để xin cơm.

Vợ chồng ông Trung đã chia sẻ thông tin trên cho một người hàng xóm, không lâu sau đó thì cảnh sát ập vào bắt giữ Nghĩa.

Tên trộm bị bắt vì đi... xin cơm
Chiếc xe máy Nghĩa lấy trộm của anh Bình.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai đây là lần thứ 4 trộm xe máy Honda SH ở Huế. Nghĩa cũng đang bị Công an tỉnh Kon Tum truy nã. Về việc Nghĩa có sử dụng “vũ khí nóng” hay không thì hắn nhận đã sử dụng một loại súng bắn gas tự chế, sau khi bị truy bắt đã vứt bỏ.

Trong một diễn biến khác, cơ quan công an cũng đang làm rõ có hay không vai trò đồng phạm giữa Nghĩa và một nghi phạm tên Trần Công Tây (27 tuổi, ở huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cùng một thiếu nữ chưa rõ danh tính. Tây là đối tượng đồng phạm cùng với Nghĩa gây ra nhiều vụ cướp xe máy trên địa bàn Thừa Thiên – Huế. Nghĩa cũng khai nhận cùng với Tây gây ra nhiều vụ trộm xe SH.

Thiên Minh

Tổng hợp