Tàu tuần duyên Mỹ chuyển cho Việt Nam khởi hành về nước

21:59 | 02/06/2021

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tàu tuần duyên được Mỹ chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam đã rời thành phố Seattle hôm 1/6 để lên đường về nước.
Tàu tuần duyên Mỹ chuyển cho Việt Nam khởi hành về nước - 1
Tàu tuần duyên CSB 8021 được Mỹ chuyển giao cho Việt Nam (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ).

Theo thông tin của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, vào ngày 1/6, tàu CSB 8021 của Cảnh sát biển Việt Nam đã rời thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ và bắt đầu hành trình trở về Việt Nam.

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết các thủy thủ đoàn thuộc Cảnh sát biển Việt Nam sẽ đưa con tàu từng phục vụ lực lượng phòng vệ bờ biển Mỹ về tới cảng mới tại Vùng Cảnh sát biển 3 trong mùa hè này.

"Việc chuyển giao con tàu này cho Việt Nam đã nêu thêm một ví dụ điển hình khác cho mối quan hệ đối tác an ninh khu vực ngày càng được tăng cường giữa Việt Nam và Mỹ. Chúng tôi rất mong được chào đón tàu CSB 8021 tại Việt Nam!", thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nói thêm.

Tàu tuần duyên Mỹ chuyển cho Việt Nam khởi hành về nước - 2
Tàu CSB 8021 khởi hành từ Seattle ngày 1/6 để lên đường về nước (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ).

Theo The News Tribune, tàu CSB 8021, dài 115 m, chính thức được chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam vào ngày 14/8/2020.

Tàu CSB 8021 trước đây là tàu tuần tra Midgett và loại biên vào năm 2020 sau 48 năm phục vụ. Tàu có chức năng tuần tra lãnh hải, tìm kiếm cứu hộ và thực thi pháp luật trên biển.

Sau một năm sửa chữa và bảo dưỡng tại nhà máy đóng tàu Lake Union, thủy thủ đoàn gồm 46 người từ Việt Nam đã đến căn cứ của Mỹ ở Seattle vào tháng 2/2021 để tham gia huấn luyện cùng lực lượng phòng vệ bờ biển Mỹ.

"Việc chuyển giao này củng cố mối quan hệ đối tác giữa cảnh sát biển Mỹ và Việt Nam, tăng cường năng lực hợp tác và cuối cùng nâng cao năng lực quản trị hàng hải tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở", người phát ngôn lực lượng phòng vệ bờ biển Mỹ Scott Carr cho biết.

Theo Dân trí

Chính sách thân Trung Quốc của ông Duterte đang dần Chính sách thân Trung Quốc của ông Duterte đang dần "chết yểu"
Biển Đông: 4 điểm yếu pháp lý trong yêu sách của Philippines đối với Đá Ba ĐầuBiển Đông: 4 điểm yếu pháp lý trong yêu sách của Philippines đối với Đá Ba Đầu
Shell bán mỏ khí đốt ở Biển ĐôngShell bán mỏ khí đốt ở Biển Đông
Ông Biden: Mỹ phải đảm bảo tự do hàng hải ở Biển ĐôngÔng Biden: Mỹ phải đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đông

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc