Tàu tuần dương tên lửa Nga tiến vào Địa Trung Hải

15:00 | 14/01/2020

786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tàu tuần dương Marshal Ustinov của Hạm đội phương Bắc, thuộc Hải quân Nga, đã đi qua Dardenlles và Bosphorus, tiến vào Địa Trung Hải, trong bối cảnh quân đội chính phủ Syria chuẩn bị có các cuộc tấn công mới nhằm vào phiến quân.
tau tuan duong ten lua nga tien vao dia trung hai
Tàu tuần dương Marshal Ustinov

Văn phòng báo chí Hạm đội phương Bắc cho biết: "Trong vài ngày, con tàu này sẽ tiếp tục hoạt động theo kế hoạch triển khai đường dài... Tàu tuần dương Marshal Ustinov hiện đang ở biển Aegean".

Trong vài ngày tới, thủy thủ của tàu Marshal Ustinov sẽ ghé thăm một cảng nước ngoài, tuy nhiên, địa điểm cụ thể không được tiết lộ.

Tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov thuộc biên chế Hạm đội phương Bắc rời căn cứ hải quân Severomorsk ngày 3/7 để tham gia vào cuộc diễu hành chính tại St Petersburg. Sau cuộc diễu hành này, thủy thủ và các tàu hộ tống đã tham gia vào cuộc tập trận quy mô lớn của Hải quân Nga mang tên "Ocean Shield-2019".

Trong vòng 2 tháng, các thủy thủ của Hạm đội phương Bắc đã có một loạt các cuộc tập trận ở Địa Trung Hải và thăm Algeria, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Síp. Trong khi tại Đại Tây Dương, tàu tuần dương này đã ghé thăm các cảng của Cộng hòa Cabo Berde và Malabo.

Cuối tháng 11/2019, các thủy thủ của Hạm đội phương Bắc đã có cuộc tập trận chung đầu tiên với Trung Quốc và Nam Phi.

Được biết, trong 10 ngày đầu tiên của tháng 1/2020, tàu tuần dương Marshal Ustinov đã tham gia vào các cuộc tập trận chung của Hạm đội phương Bắc và Hạm đội biển Đen trên biển Đen. Tổng thổng Nga Vladimir Putin đã trực tiếp giám sát cuộc tập trận này.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc