Tàu sân bay uy lực nhất của Anh bị rò nước

14:22 | 10/07/2019

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tàu sân bay lớn nhất và uy lực nhất của Anh đã phải trở về cảng sớm hơn dự kiến do bị rò nước.
tau san bay uy luc nhat cua anh bi ro nuoc
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh. Ảnh: Sky.

Bộ Quốc phòng Anh hôm qua xác nhận thông tin tàu sân bay HMS Queen Elizabeth trị giá 3,1 tỷ bảng Anh (3,86 tỷ USD) của nước này bị nước chảy vào và đọng lại ở một khoang bên trong. Phần nước rò này không làm hư hại phần thân tàu và đã được bơm ra ngoài, nhưng tàu sân bay vẫn phải trở về cảng Portsmouth để đề phòng bất trắc.

Sự cố khiến tàu HMS Queen Elizabeth phải cắt ngắn lịch trình sớm hơn vài ngày so với dự kiến. Theo kế hoạch ban đầu, con tàu rời căn cứ hải quân Portsmouth hồi tháng 6 để tham gia các đợt huấn luyện và thử nghiệm kéo dài 5 tuần trước khi về cảng vào cuối tuần này.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho biết nguyên nhân sự việc đang được điều tra. Trước đó, tàu HMS Queen Elizabeth từng gặp một số sự cố rò rỉ khác khiến nước tràn vào bên trong hoặc các vòi cứu hỏa tự động kích hoạt trong khoang chứa máy bay.

HMS Queen Elizabeth là tàu sân bay uy lực nhất được đưa vào biên chế Hải quân Hoàng gia Anh năm 2017. Tàu có chiều dài 284 m, rộng lớn nhất 73 m, được trang bị nhiều công nghệ tối tân, dựa trên nền tảng tự động hóa cao. Tàu có thể mang tới 40 máy bay các loại hoặc tối đa 36 tiêm kích F-35.

Theo Vnexpress.net

tau san bay uy luc nhat cua anh bi ro nuocIran dọa tiêu diệt tàu sân bay Mỹ bằng tên lửa
tau san bay uy luc nhat cua anh bi ro nuocTàu sân bay Mỹ, chiến hạm Nhật Bản liên tiếp tập trận trên Biển Đông
tau san bay uy luc nhat cua anh bi ro nuocNhững cơ sở quân sự Mỹ bị đồn là "ma ám"