Tàu sân bay Mỹ, chiến hạm Nhật Bản liên tiếp tập trận trên Biển Đông

09:05 | 26/06/2019

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ và chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản đã tiến hành cuộc tập trận chung lần thứ hai trong tháng 6 trên Biển Đông.
tau san bay my chien ham nhat ban lien tiep tap tran tren bien dong
Tàu sân bay USS Ronald Reagan tập trận cùng tàu khu trục trực thăng JS Izumo tại Biển Đông ngày 11/6. (Ảnh: Reuters)

Theo tạp chí Diplomat, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã tập trận chung với các tàu chiến của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản, gồm tàu khu trục trực thăng JS Izumo và các tàu khu trục JS Murasame, JS Akebone tại Biển Đông vào ngày 20/6.

“Các tàu Reagan, Akebone, Izumo và Murasame đã luyện tập các phương thức liên lạc, tập trận chiến lược và trao đổi giữa các sĩ quan liên lạc, nhằm xử lý các ưu tiên an ninh hàng hải chung và tăng cường nỗ lực hợp tác trên biển”, thông báo của Hải quân Mỹ cho biết.

Đây là lần thứ hai trong tháng 6, các tàu chiến của Mỹ và Nhật Bản tiến hành tập trận hải quân chung tại Biển Đông. Hồi đầu tháng, tàu sân bay USS Ronald Reagan và chiến hạm JS Izumo đã tập trận chung lần đầu tiên.

Chương trình triển khai thường niên của tàu khu trục trực thăng JS Izumo tới Ấn Độ - Thái Bình Dương bắt đầu từ ngày 30/4 và kéo dài tới ngày 10/7. Trong chuyến đi này, chiến hạm Nhật Bản đã có các hoạt động chung với lực lượng hải quân Brunei, Philippines, Singapore.

Trong khi đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan đã rời căn cứ hải quân của Mỹ tại Yokosuka, Nhật Bản hôm 22/5 trong đợt triển khai hoạt động đầu tiên của năm 2019.

Với lượng choán nước hơn 100.000 tấn, USS Ronald Reagan là một trong những tàu chiến lớn nhất thế giới. Tàu sân bay này có thể vận chuyển tới 90 máy bay và các trực thăng đa dạng về chủng loại.

JS Izumo là chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản, dài 248m và có thể chở theo 14 trực thăng. Nhật Bản đang lên kế hoạch nâng cấp tàu khu trục trực thăng Izumo 27.000 tấn trở thành tàu sân bay có thể mang được máy bay chiến đấu.

Theo Dân trí

Tổng thống Philippines bất ngờ xin lỗi ngư dân vụ va chạm với tàu Trung Quốc
Món quà đặc biệt ngư dân Philippines tặng tàu cá Việt Nam để cảm ơn cứu mạng
Tổng thống Philippines gọi yêu sách chủ quyền Biển Đông của Trung Quốc là “nguy hiểm”
Philippines từ chối điều tra chung với Trung Quốc vụ tàu cá bị đâm chìm trên Biển Đông
Tàu công vụ Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đe doạ tài sản của ngư dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc