Tàu phá băng mạnh nhất thế giới được bàn giao cho hải quân Nga

06:46 | 22/10/2020

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong một buổi lễ long trọng được tổ chức vào ngày 21/10 tại cảng Murmansk, hải quân Nga đã tiếp nhận tàu phá băng hạt nhân Arktika, được coi là con tàu phá băng mạnh nhất thế giới.
0700-5d748154955093ee0d574b7ac1736ecd
Tàu phá băng hạt nhân Arktika

Tàu phá băng hạt nhân Arktika đã chính thức được đưa vào hoạt động vào thứ Tư tuần này, ngày 21 tháng 10 tại Murmansk, phía Tây Bắc nước Nga. Quốc kỳ Nga được kéo trang trọng trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Mikhail Michoustine.

“Việc phát triển đội tàu phá băng sẽ giúp phát huy hết tiềm năng vận tải của tuyến đường biển phía Bắc, tăng cường lợi ích thương mại quốc tế cho một hành lang trung chuyển mới giữa châu Âu và châu Á và để đảm bảo vị thế đứng đầu của Nga ở Bắc Cực, một khu vực chiến lược quan trọng đối với chúng tôi”, người đứng đầu chính phủ Nga tuyên bố.

Với kích thước dài 173 mét, rộng 34 mét, trọng tải choán nước là 33.540 tấn, tàu phá băng Arktika thuộc dòng 22220 và được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân với công suất mỗi lò là 175 megawatt, điều này khiến nó trở thành chiếc tàu phá băng mạnh nhất trên thế giới.

Con tàu có khả năng phá lớp băng dày 3 mét và được dùng để dẫn các đoàn tàu vận tải hàng hải chủ yếu vận chuyển dầu do Nga khai thác ở biển Kara, tới thị trường các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tàu được thiết kế để hoạt động ở cả vùng biển Bắc Cực và cửa sông vùng cực.

Tàu phá băng hạt nhân cao ngang tòa nhà 13 tầngTàu phá băng hạt nhân cao ngang tòa nhà 13 tầng
Nga hạ thủy tàu phá băng hạt nhân uy lực bậc nhất thế giớiNga hạ thủy tàu phá băng hạt nhân uy lực bậc nhất thế giới
Nga biên chế tàu phá băng mang tên lửa hành trìnhNga biên chế tàu phá băng mang tên lửa hành trình

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc