Tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ trở lại Biển Đông

10:04 | 24/11/2020

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/11, trang chủ Bộ Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương (CPF) của Mỹ cho biết, sau khi thực hiện quá cảnh thường lệ lần thứ 4 qua eo biển Đài Loan (Trung Quốc) trong năm nay, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Barry (DDG 52) đã quay trở lại Biển Đông vào ngày 21/11.
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ trở lại Biển Đông
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Barry đã trở lại Biển Đông hôm 21/11. (Nguồn: US Navy)

Sĩ quan chỉ huy tàu USS Barry Chris Gahl khẳng định: “Sự tiếp tục hiện diện tại Biển Đông là rất cần thiết trong việc duy trì khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Quyền tự do đi lại của tất cả các quốc gia trong các vùng biển quốc tế là cực kỳ quan trọng".

"Việc tàu USS Barry đi qua eo biển Đài Loan ngày hôm qua (21/11) đã đảm bảo quyền và tạo niềm tin cho tất cả các quốc gia trong thương mại và liên lạc ở Biển Đông”, ông Chris Gahl nhấn mạnh.

Các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ, thuộc Hải đội Tàu khu trục 15, đã duy trì sự hiện diện thường xuyên ở Biển Đông. Tháng 11 này đánh dấu đợt triển khai thứ 5 trong năm 2020 mà tàu USS Barry tiến hành các hoạt động thường lệ ở Biển Đông.

Tàu USS Barry đã tham gia 8 cuộc tập trận và diễn tập đa quốc gia cùng các đối tác từ Australia, Canada, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Gần đây nhất, Barry tham gia cuộc tập trận Keen Sword, cuộc tập trận hai năm một lần được thiết kế nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác giữa Nhật Bản-Mỹ, đồng thời củng cố mối quan hệ và thể hiện quyết tâm của Washington trong việc hỗ trợ lợi ích an ninh của các đồng minh và đối tác trong khu vực.

Theo Văn Chu (Báo Quốc tế)

Trung Đông biến động mạnh trong lúc chờ Mỹ chuyển giao quyền lựcTrung Đông biến động mạnh trong lúc chờ Mỹ chuyển giao quyền lực
Thông cáo báo chí phiên khai mạc Hội thảo Quốc tế về Biển Đông lần thứ 12Thông cáo báo chí phiên khai mạc Hội thảo Quốc tế về Biển Đông lần thứ 12
Từ nay đến cuối năm Biển Đông còn bão, miền Trung đề phòng mưa lớnTừ nay đến cuối năm Biển Đông còn bão, miền Trung đề phòng mưa lớn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc