Tàu chở dầu cho Chevron bị Iran bắt giữ

09:59 | 28/04/2023

1,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo lực lượng Hải quân Mỹ, một tàu chở dầu thô cho Chevron đã bị Hải quân Iran bắt giữ. Tàu chở dầu này được cho là có liên quan đến một vụ va chạm với một tàu Iran ở Vịnh Ô-man.
Tàu chở dầu cho Chevron bị Iran bắt giữ

Theo đó, Hải quân Iran đã bắt giữ một tàu chở dầu mang cờ quần đảo Marshall, ở Vịnh Ô-man ngay sau khi tàu chở dầu này đâm vào một tàu khác của Iran. Tàu này chở dầu cho tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Chevron của Mỹ đã rời cảng Mina Saud ở Kuwait và dự định đến Houston.

Tàu chở dầu thô kể trên do Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu và vận hành. Hải quân Mỹ đã yêu cầu trả tự do cho con tàu, khẳng định rằng con tàu đã bị bắt giữ ở vùng biển quốc tế, nằm giữa Iran và bờ biển Oman.

Hải quân Iran cho biết họ đang đưa tàu chở dầu thô Suezmax trở lại Iran để điều tra. Nhà quản lý con tàu được nhắc tới là Genel Denizcilik Nakliyati AS có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, Hải quân Mỹ đã cáo buộc Iran can thiệp vào quyền hàng hải trong vùng biển quốc tế. Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố: "Việc Iran tiếp tục quấy rối các tàu và can thiệp vào quyền hàng hải trong vùng biển khu vực là mối đe dọa đối với an ninh hàng hải và nền kinh tế toàn cầu".

Con tàu đã rời một cảng ở Kuwait và đi qua eo biển hẹp Hormuz - một tuyến đường thủy nguy hiểm đầy rẫy nạn cướp biển và bắt giữ. Vụ va chạm được cho là xảy ra ở Vịnh Ô-man, phía bên kia eo biển Hormuz.

Iran ký thỏa thuận dầu mỏ trị giá 80 tỷ USD với các nhà đầu tư nước ngoài Iran ký thỏa thuận dầu mỏ trị giá 80 tỷ USD với các nhà đầu tư nước ngoài
Công nhân dầu mỏ Iran đình công phản đối chính sách lương bổng Công nhân dầu mỏ Iran đình công phản đối chính sách lương bổng

Bình An