Tàu chiến Mỹ tập trận trên biển Ả Rập giữa căng thẳng với Iran

10:56 | 20/05/2019

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng Sputnik đưa tin, các tàu chiến Mỹ vừa tiến hành một cuộc tập trận trên biển Ả Rập như một phần nỗ lực tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó với Iran.
tau chien my tap tran tren bien a rap giua cang thang voi iran
Các tàu chiến Mỹ trên vùng biển Ả Rập hôm 17/5

Hải quân Mỹ xác nhận, vừa tổ chức tập trận trong 2 ngày 17 và 18/5 vừa qua. Cuộc tập trận có sự góp mặt của tàu sân bay USS Abraham Lincoln và tàu đổ bộ tấn công USS Kearsage, phối hợp với Quân đoàn Thủy quân lục chiến của Mỹ.

Các đơn vị của Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia cuộc tập trận này bao gồm Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 22 và Liên đội tàu đổ bộ số 6. Cả 2 đơn vị này đều được triển khai và hoạt động dưới sự điều phối của Hạm đội 5 Hải quân Mỹ đồn trú ở Bahrain, nhưng hiện đang được triển khai hoạt động ở Vịnh Ba Tư.

Theo Hải quân Mỹ, cuộc tập trận trên biển Ả Rập lần này có nội dung trọng tâm là huấn luyện không đối không.

Phó Đô đốc John Wade - chỉ huy Đội tàu sân bay tấn công 12 cho biết, mục đích của cuộc tập trận là nhằm tăng cường khả năng đối phó với những mối đe dọa, ngăn chặn các hành động gây mất ổn định trong khu vực quan trọng này.

Trong khi đó, đội tàu sân bay USS Abraham Lincoln được Mỹ triển khai đến Trung Đông nhằm gửi một thông điệp rõ ràng đến Iran rằng mọi hành động tấn công vào quyền lợi của Mỹ và các đồng minh đều sẽ bị đáp trả không nương tay, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton nhấn mạnh.

Được biết, ngoài tàu sân bay USS Abraham Lincoln, Mỹ còn triển khai các máy báy ném bom chiến lược B-52 đến Qatar cũng để đối phó Iran.

Vũ Lâm

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc