Tàu chiến Mỹ ở vùng Vịnh nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran

14:10 | 04/06/2019

568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cố vấn của thủ lĩnh tối cao Iran mới đây cho biết, các tàu quân sự của Mỹ ở vùng Vịnh nằm trong tầm bắn của các tên lửa Iran.
tau chien my o vung vinh nam trong tam ban cua ten lua iran
Ông Yahya Rahim Safavi

Ông Yahya Rahim Safavi, cố vấn của thủ lĩnh tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 3/6 tuyên bố, các tàu quân sự của Mỹ ở vùng Vịnh sẽ nằm trong tầm bắn của các tên lửa Iran, đồng thời cảnh báo nếu xung đột nổ ra, giá dầu sẽ tăng lên trên 100 USD/thùng.

Ông Safavi cho hay, Mỹ hiểu rằng lực lượng quân sự của họ tại khu vực nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran. Mỹ hay của bất kỳ quốc gia nào hiện diện ở vùng Vịnh Persian đều nằm trong tầm bắn tên lửa của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Cũng theo vị cố vấn này, viên đạn đầu tiên bắn ra từ vùng Vịnh sẽ đẩy giá dầu lên trên 100 USD và điều này sẽ gây hại cho kinh tế Mỹ, châu Âu và các đồng minh của Mỹ như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trước đó, Tổng thống Hassan Rouhani tuyên bố, Iran sẵn sàng đàm phán nếu phía đối diện thể hiện sự tôn trọng và tuân thủ theo luật lệ quốc tế.

Căng thẳng Mỹ - Iran leo thang sau khi Tổng thống Donald Trump đơn phương rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) được ký vào năm 2015 giữa Iran với nhóm P5+1, đồng thời áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran nhằm ép Tehran ngồi vào bàn đàm phán để đi tới một thỏa thuận mới.

Bình An

radiofarda