Tàu cá bị tai nạn trên biển Vũng Tàu: Chưa tìm thấy ngư dân mất tích

17:16 | 21/02/2017

1,450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến hôm nay (21/2) sau 4 ngày vụ nổ bình gas làm chìm tàu cá BV 941577 khuya ngày 17/2, cách vùng biển Vũng Tàu gần 60 hải lý, gia đình vẫn chưa tìm thấy ngư dân Nguyễn Thanh Hồng (SN 1968), trong các ngư dân bị bỏng có 3 người vừa chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu tối 20/2.

Ngoài ngư dân mất tích đến nay chưa tìm thấy thì có 2 ngư dân bị thương rất nặng là Trương Văn Thuận và Dương Thanh Dũng bỏng gần như toàn thân; 4 ngư dân bị thương nặng là Nguyễn Thanh Phụng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thanh Ngọc, Trần Xuân Điệp; 6 ngư dân còn lại bị thương nhẹ gồm thuyền trưởng Nguyễn Thanh Thái, Nguyễn Thanh Nhật, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Thanh Dương, Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Thanh Long.

Đau lòng hơn, trong số 13 ngư dân trên tàu BV 94157 TS có 7 anh em ruột trong một gia đình và 2 người cháu.

tau ca bi tai nan tren bien vung tau chua tim thay ngu dan mat tich
Vụ tai nạn khiến 2 ngư dân bỏng gần như toàn thân

Chiều ngày 20/2, tại Khoa Bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Nguyễn Thanh Phụng đang được điều trị cho biết: Vào khoảng 1h sáng ngày 17/2, khi mọi người đang ngủ thì ngửi thấy mùi gas. Tôi bật dậy khóa bình gas thì thấy khóa gas đã đóng nhưng vẫn ngửi thấy mùi gas. Tôi hô lên, anh Bảy Hồng chạy đến nơi thì bình gas phát nổ. Tôi và anh Bảy rớt xuống biển, cùng bơi đến cứu nhau, anh Bảy cháy như ngọn lửa rồi chìm dần. Tất cả anh em ở boong dưới bị hất văng ra nhiều hướng rồi rớt xuống nước, những người còn lại trên boong đều bị bỏng nặng”.

Sau tiếng nổ kinh hoàng, tàu chìm dần. Người còn tỉnh táo gọi điện cho một tàu cá hoạt động gần đó cứu vớt những ngư dân bị rơi xuống biển. Đến khoảng hơn 4h sáng ngày 17/2, tàu bạn đến vớt được 13 ngư dân chạy đến mũi Vũng Tàu thì có tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III (Trung tâm 3) ra đưa 12 ngư dân bị thương về cảng Vũng Tàu cấp cứu. Có hai ngư dân bị bỏng quá nặng phải chuyển ngay lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, những ngư dân còn lại điều trị ở Bệnh viện Bà Rịa.

tau ca bi tai nan tren bien vung tau chua tim thay ngu dan mat tich
Ngư dân Nguyễn Thanh Phụng đang điều trị tại Khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM

Tàu cá BV 94157 TS đến 5h cùng ngày thì chìm hẳn. Đến hôm nay (21/2), anh Lê Văn Lợi - người nhà nạn nhân cho biết, vẫn chưa tìm thấy anh Hồng và gia đình đang lập bàn thờ. Anh Lợi cho biết thêm, anh Hồng là lao động chính của gia đình, có một vợ và hai con nhỏ (một con trai 14 tuổi đang học lớp 8 và một con gái 12 tuổi đang học lớp 6).

Anh Nguyễn Thanh Phụng cho biết, bình gas xì rồi phát nổ được tàu cá mua từ một đại lý ở cảng cá Vũng Tàu. Đại lý này chuyên cung cấp gas, đá và nước cho các tàu cá khu vực cảng cá Vũng Tàu. Tuy nhiên, sau 4 ngày tàu gặp tai nạn đại lý vẫn chưa có bất cứ ai đến thăm hỏi gia đình.

Với trường hợp ngư dân Nguyễn Thanh Phụng, sau khi điều trị lành các vết bỏng sẽ tiến hành phẫu thuật nhiễm độc khí gas trong phổi.

Anh Lê Văn Pháp - người nhà nạn nhân cho biết, gia đình chưa kịp mua bảo hiểm cho tàu và anh em trên tàu trong khi chi phí điều trị bỏng quá cao. Trường hợp ngư dân Dương Thanh Dũng sau 3 ngày điều trị đặc biệt chi phí đã gần 50 triệu đồng.

tau ca bi tai nan tren bien vung tau chua tim thay ngu dan mat tich
Ngư dân bị bỏng đang điều trị ở bệnh viện Bà Rịa

Toàn bộ vốn liếng tài sản của gia đình chủ tàu đã chìm xuống biển, giờ phải chạy chữa cho tất cả anh em trên tàu và đang chịu nỗi đau đứa em trai mất tích. Đến hôm nay thuyền trưởng Nguyễn Thanh Thái vẫn còn ngơ ngơ ngác ngác, lúc nhớ lúc quên.

Chị Nguyễn Thị Thanh Mỹ - con gái thuyền trưởng Nguyễn Thanh Thái đang chăm nuôi tại Bệnh viện Chợ Rẫy thở dài: “13 người đi trên tàu đều là trụ cột kinh tế chính của gia đình, ai cũng có con nhỏ và con đang tuổi đi học. Giờ trụ cột chính người thì mất tích người thì bị bỏng nặng chưa biết khi nào hồi phục. Không biết gia đình rồi sẽ ra sao”.

Gia đình thuyền viên đi biển đều nghèo, hiện tại thuyền trưởng phải vay mượn tiền để lo công tác điều trị cứu người cho tất cả anh em thuyền viên trên tàu.

Các gia đình ngư dân trên tàu cá bị tai nạn ở ấp Hải Hà 2 thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Gia đình thuyền trưởng cho hay, sau tai nạn thương tâm, đại diện chính quyền thị trấn Long Hải và UBND huyện Long Điền đã đến thăm hỏi, động viên và tặng từ 1 đến 2 triệu đồng hỗ trợ và chia sẻ khó khăn mà gia đình đang gặp phải.

Thiên Thanh