Tập đoàn điện lực Pháp lập công ty chuyên về sản xuất và bán hydro "carbon thấp"

14:21 | 03/04/2019

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/4, Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) công bố thành lập một công ty con chuyên sản xuất và bán khí hydro "carbon thấp" cho ngành công nghiệp và vận tải.

Công ty con mới này, được đặt tên là "Hynamics", thuộc sở hữu hoàn toàn của EDF Pulse Croissance Holding - quỹ đầu tư của EDF dành cho các dự án khởi nghiệp và sáng tạo.

tap doan dien luc phap lap cong ty chuyen ve san xuat va ban hydro carbon thap

EDF cho biết, trong ngành công nghiệp, Hynamics phụ trách "lắp đặt, vận hành và duy trì các nhà máy sản xuất hydro, đầu tư vào cơ sở hạ tầng cần thiết"; trong vận tải, công ty này "giúp kết nối các trạm bán lẻ khí để cung cấp cho các loại xe trọng tải lớn”. EDF đã đưa ra "khoảng 40 dự án mục tiêu" cho cả 2 lĩnh vực tại thị trường châu Âu.

Hynamics sản xuất hydro bằng cách điện phân nước. Kỹ thuật này phát ra ít CO2 với điều kiện là điện được sử dụng để sản xuất hydro cũng được lấy từ nguồn có phát thải khí nhà kính thấp như năng lượng tái tạo, hạt nhân.

Năm ngoái, EDF tuyên bố tham gia góp vốn vào McPhy - công ty chuyên sản xuất và lưu trữ hydro.

tap doan dien luc phap lap cong ty chuyen ve san xuat va ban hydro carbon thapWoodside tham gia vào liên doanh năng lượng hydro tại Hàn Quốc
tap doan dien luc phap lap cong ty chuyen ve san xuat va ban hydro carbon thapAir Liquide phát triển công nghệ sản xuất hydro mới nhất thế giới
tap doan dien luc phap lap cong ty chuyen ve san xuat va ban hydro carbon thap“Tàu hỏa” đầu tiên chạy bằng khí hydro

Th.Long

AFP