Tăng tần suất bay phù hợp với nhu cầu của người dân

06:45 | 30/11/2021

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Hàng không Việt Nam sẽ nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh tần suất trên các đường bay, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2022.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định cho phép các hãng tăng tần suất khai thác trên nhiều đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, tăng chuyến bay chặn Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh từ ngày 1/12 đến hết ngày 14/12/2021 với tần suất không vượt quá 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Từ ngày 15/12/202, tần suất trên từng đường bay không vượt quá 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Các đường bay khác được khai thác tần suất khai thác không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết, tùy tình hình thực tế, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh tần suất trên các đường bay, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2022, gửi Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 25/12/2021.

Tăng tần suất bay phù hợp với nhu cầu của người dân

Hiện tại, hành khách đi máy bay phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-Covid, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo.

Khách sẽ không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

Yêu cầu toàn bộ hành khách đã vận chuyển đáp ứng điều kiện đã đưa ra: có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Riêng hành khách trên các chuyến bay xuất phát từ hai cảng hàng không quốc tế là Cần Thơ và Tân Sơn Nhất, hoặc hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) trước khi di chuyển đều có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện hoạt động vận chuyển hành khách nội địa thường lệ bằng đường hàng không trong cuối năm 2021 và giai đoạn tiếp theo.

Theo kế hoạch này, từ 21/10 đến 18/11/2021, 4 hãng hàng không Việt Nam đã tổ chức khai thác 44 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 cảng hàng không của Việt Nam với tổng cộng 2.207 chuyến bay khứ hồi (4.414 chặng bay) với tổng lượng khách vận chuyển đạt 446.805 hành khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 54,4%.

Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là đường bay có hệ số sử dụng ghế trung bình cao nhất với tỷ lệ liên tục đạt trên 90%, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh/Phú Quốc/Đà Nẵng/Nghệ An/Thanh Hóa với hệ số sử dụng ghế trung bình từng đường bay 65-75% theo từng ngày khác nhau.

Trong quá trình triển khai thực hiện, các cảng vụ hàng không đã bố trí bộ phận tổ chức tiếp nhận thông tin hành khách từ các hãng hàng không để thông báo kịp thời cho các đầu mối tiếp nhận tại các địa phương đến theo quy định.

Các cảng vụ hàng không phối hợp cùng hãng hàng không, cảng hàng không tại toàn bộ 22 cảng hàng không, sân bay để giám sát công tác quá trình hành khách đến và rời cảng hàng không, đảm bảo toàn bộ hành khách đã khai báo y tế đầy đủ phục vụ công tác phòng chống dịch và đáp ứng điều kiện có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Đề xuất tăng tần suất khai thác giai đoạn và mở lại toàn bộ đường bay nội địaĐề xuất tăng tần suất khai thác giai đoạn và mở lại toàn bộ đường bay nội địa
Xem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng TrịXem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị
Vì sao chưa mở bán vé máy bay dịp Tết 2022?Vì sao chưa mở bán vé máy bay dịp Tết 2022?
Thị trường chờ mở cửa sớm đường bay quốc tế, các hãng hàng không vào cuộcThị trường chờ mở cửa sớm đường bay quốc tế, các hãng hàng không vào cuộc

Xuân Hinh