Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các kỳ thi năm 2022

06:45 | 04/06/2022

131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.
Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các kỳ thi năm 2022
Ảnh minh họa

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022, nhằm tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của các thí sinh và người dân được thuận lợi, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hệ thông báo hiệu đường bộ để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp.

Đồng thời, kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí. Chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài. Và có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để nâng cao ý thức của người dân; không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy; không lái xe vượt quá tốc độ; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đường ngang đường sắt.

Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tăng cường năng lực vận tải, có phương án dự phòng, đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh và cán bộ coi thi, không để thí sinh đến dự thi muộn do thiếu phương tiện vận chuyển.

Về đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần tăng cường kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, nhất là đội ngũ trực ban, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân để xảy ra tai nạn do chủ quan gây ra; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang và lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; kiểm tra chất lượng phương tiện chở khách, không cho phép sử dụng các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật tham gia giao thông.

Nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của các thí sinh và cán bộ coi thi, tạo điều kiện để bảo đảm an toàn tuyệt đối việc vận chuyển đề thi, bài thi bằng tàu hỏa, ưu tiên bán vé tàu cho cán bộ, giảng viên Đại học về các tỉnh, thành phố tổ chức thi và thí sinh đi thi; đảm bảo chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi; tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn trong việc việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phương tiện thủy nội địa, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm; phối hợp với cảnh sát giao thông kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ.

Các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên kiểm tra công tác phục vụ vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian tổ chức kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

N.H

8 giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông năm 20228 giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông năm 2022
Phấn đấu đến năm 2030, giảm ít nhất 50% thương vong do tai nạn giao thôngPhấn đấu đến năm 2030, giảm ít nhất 50% thương vong do tai nạn giao thông
Triển khai 8 nhóm giải pháp giảm tai nạn, chống ùn tắc giao thôngTriển khai 8 nhóm giải pháp giảm tai nạn, chống ùn tắc giao thông

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan