Tặng 3.290 vé máy bay, tàu, xe hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân khó khăn về quê ăn Tết

06:45 | 09/12/2021

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 3.290 vé máy bay, ô tô, vé tàu khứ hồi và nhiều phần quà sẽ được chương trình "Mang Tết về nhà" gửi tặng các sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về đón Tết bên gia đình.

Ngày 8/12, chương trình "Mang Tết về nhà" đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức phát động. Đây là chương trình hỗ trợ các sinh viên, thanh niên công nhân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tặng 3.290 vé máy bay, tàu, xe hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân khó khăn về quê ăn Tết

"Mang Tết về nhà" năm 2022 có tổng số lượng vé hỗ trợ là 3.290 vé, tăng so với 3.000 vé của năm 2021 và bổ sung thêm phương tiện tàu hỏa. Trong đó, có 540 vé máy bay khứ hồi, 2.475 vé xe ô tô khứ hồi, 275 vé tàu khứ hồi. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng dành tặng các phần quà ý nghĩa cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về quê ăn Tết tại một số tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn cho rằng, năm nay, trong tình hình chung của đất nước và đặc biệt đối với các sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động đi học, đi làm ăn xa sẽ gặp khó khăn hơn trong việc trở về quê đón Tết cùng gia đình. Thấu hiểu được điều này, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang tiếp tục nỗ lực tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người dân nói chung đặc biệt là cho thanh niên công nhân, sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có một một cái tết đoàn viên, đầm ấm.

Với ý nghĩa nhân văn như vậy, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, chương trình “Mang Tết về nhà” 2022 mong muốn chăm lo, hỗ trợ một cách “trọn vẹn” nhất cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà về quê đón Tết. Đó là việc trao tặng vé 2 chiều để người tham gia chương trình yên tâm không chỉ về quê đón Tết mà còn yên tâm về việc quay trở lại học tập, công tác sau dịp Tết. Đồng thời kết nối với tổ chức Đoàn tại địa phương lo các suất ăn an toàn trên đường đi, đón mọi người từ điểm dừng về nhà và trao các phần quà mang đầy ắp tình cảm và không khí Tết... Chương trình “Mang tết về nhà” năm 2022 thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong một năm đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội trước những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Tặng 3.290 vé máy bay, tàu, xe hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân khó khăn về quê ăn Tết
Hành trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” - Xuân Tân Sửu 2021

Đặc biệt, năm nay, ngoài 3.290 vé chương trình cam kết hỗ trợ, Trung ương Đoàn phối hợp với ví điện tử ZaloPay tổ chức cuộc vận động gây quỹ "Mang Tết về nhà" kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia quyên góp trực tiếp để có thêm nhiều vé tàu hỗ trợ những người dân xa quê được về nhà đón Tết.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng phát động cuộc thi ảnh “Tết đoàn viên” dành cho cá nhân/ nhóm gửi hình ảnh dự thi tại website "Mang Tết về nhà" và bình chọn tại fanpage “Mang Tết về nhà 2022”; tổ chức Ngày hội “Mang tết về nhà” gói 4.000 bánh chưng làm quà tặng cho sinh viên, thanh niên công nhân tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022.

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2022 bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia từ 10/12/2021-10/01/2022 bằng 2 hình thức: Đăng ký trực tuyến tại website mangtetvenha.doanthanhnien.vn hoặc đăng ký trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Trung ương Đoàn phía Nam; trụ sở các tỉnh, thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Hồ sơ đăng ký bao gồm:

- Phiếu đăng ký tham gia chương trình (theo mẫu của BTC)

- Bản sao công chứng Chứng minh nhân dân, Hộ khẩu.

- Giấy xác nhận gia cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo của chính quyền địa phương.

- Bản sao Bằng chứng nhận hoặc bằng khen liên quan tới thành tích tiêu biểu trong năm 2021 (nếu có); hoặc giấy xác nhận thành tích của đơn vị công tác, học tập.

- Giấy xác nhận của nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp hoặc tổ chức công đoàn có từ 2 năm trở lên không về quê đón Tết vì hoàn cảnh khó khăn (nếu có); là đối tượng chịu thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19 (có xác nhận của địa phương hoặc doanh nghiệp).

- Bản sao bằng khen, giấy khen, giấy xác nhận có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào Đoàn, Hội (nếu có).

Phú Văn

918 công nhân được hỗ trợ kinh phí đi lại về quê đón Tết918 công nhân được hỗ trợ kinh phí đi lại về quê đón Tết
“Vui tết Mậu Tuất cùng PVOIL” - giảm 500 đồng/lít xăng E5 và dầu DO“Vui tết Mậu Tuất cùng PVOIL” - giảm 500 đồng/lít xăng E5 và dầu DO
PVOIL tặng 1.320 vé xe cho sinh viên về quê đón tếtPVOIL tặng 1.320 vé xe cho sinh viên về quê đón tết

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc