Tấn công cảnh sát ngay tại trụ sở

18:20 | 06/08/2013

425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Văn Hải và Tống Xuân Hoàng để điều tra làm rõ về hành vi tấn công cảnh sát ngay tại trụ sở.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 5/8, tổ cảnh sát trật tự (thuộc công an phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm nhiệm vụ trên đường vành đai 3 (gần hồ Yên Sở), phát hiện hai thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu lệnh dừng xe. Bị cảnh sát tuýt còi, hai thanh niên này liền quay đầu xe bỏ chạy.

Đi được một đoạn khoảng 500 mét, hai thanh niên này nhặt mấy viên gạch bên đường rồi quay lại ném vào tổ công tác, rất may không trúng ai.

Ngay sau đó, chúng rú ga bỏ chạy. Không bỏ cuộc, khi bỏ chạy đến phố Đến Lừ, chúng bàn nhau quay lại để “xử lý” những người vừa “tuýt còi” mình. Khi chúng trở lại thì tổ công tác đã về nghỉ.

Hai đối tượng tấn công cảnh sát.

Biết đây là tổ công tác Công an phường Yên Sở, hai đối tượng liền phóng xe đến tận trụ sở để tìm. Tại đây, một đối tượng nổ máy đứng chờ, còn một đối tượng vác dao xông vào trụ sở công an.

Tại đây, nam thanh niên này gặp một cán bộ trực ban là Trung úy Trịnh Thanh Tùng. Thấy vậy, đối tượng này hất hàm hỏi: “Ai vừa làm việc ngoài kia”. Không hiểu có chuyện gì xảy ra, Trung úy Tùng liền mời nam thanh niên này vào phòng trực ban để làm việc. Bị mời vào phòng làm việc, đối tượng này liền vung dao lên định chém thì Trung úy Tùng lập tức lao vào khống chế.

Trong khi giằng có, cán bộ công an phường đã bị chém hai nhát vào người. Rất máy chỉ bị thương nhẹ không ảnh hưởng tới tính mạng. Nghe tiếng ồn ào, Trung tá Mai Sỹ Hùng (Phó trưởng Công an phường Yên Sở) đang ở trong phòng chạy ra, lao vào hỗ trợ đồng đội và khống chế kẻ côn đồ. Nam thanh niên đứng ở ngoài thấy đồng bọn bị bắt liền phóng xe bỏ chạy.

Tại cơ quan công an, đối tượng vung dao chém cán bộ công an được làm rõ là Nguyễn Văn Hải (22 tuổi, ở phố Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Chiều cùng ngày, đồng bọn của Hải cũng đã đến cơ quan công an đầu thú. Theo đó, đối tượng bỏ chạy được xác định là Tống Xuân Hoàng (18 tuổi, ở thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Theo lời khai của 2 đối tượng này, trước khi gây án đã có men rượu trong người nên không làm chủ được bản thân.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc