Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam:

Tâm huyết vì một Việt Nam luôn vươn cao

14:07 | 05/09/2014

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong suốt 6 năm qua, hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đến với mọi vùng miền còn gặp nhiều khó khăn trên khắp mọi miền đất nước nhằm tạo điều kiện cho trẻ em nơi đây có điều kiện được uống sữa thường xuyên để cải thiện dinh dưỡng, phát triển cả về thể chất và trí tuệ.

Ra đời từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, với sự tài trợ của Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ra đời nhằm hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước qua những hành động tưởng chừng đơn giản nhưng hết sức thiết thực là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần hỗ trợ các em phát triển toàn diện hơn. 

Niềm vui uống sữa của trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Kể từ khi mới thành lập cho đến nay Quỹ sữa đã tiếp cận hơn 307.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, gửi tặng gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỷ đồng. Chương trình được tổ chức rộng khắp 63 tỉnh thành, đến tận những vùng cao hẻo lánh, nơi hải đảo xa xôi. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội trao tặng sữa cho trẻ em nghèo tỉnh Phú Thọ

Trong suốt hành trình, Quỹ sữa đã đến những vùng sâu vùng xa, gặp gỡ và trao sữa tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng ham học chăm làm. Nhiều em nhà nghèo không có tiền ăn sáng, bữa chính có lúc nhịn, nhưng vẫn đến trường theo đuổi con chữ. Thậm chí có những em chưa từng được uống sữa vì đến cơm trắng cũng không có để ăn, phải thường xuyên ăn những món độn, hoặc nhịn đói đến trường.

Đây cũng là một trong những lý do quan trọng khiến Vinamilk quyết định đồng hành cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên cho đến bây giờ. Suốt 6 năm qua, Vinamilk thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng việc góp sức giúp các em vượt qua khó khăn thường ngày để tiếp tục đến trường, cải thiện trình trạng thể chất cho các bé. Hơn nữa tính nhân văn chương trình đang giúp hiện thực hóa giấc mơ “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”. Không khoa trương, không trống giông cờ mở, đi đến đâu Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng được các em học sinh biết đến như một món ăn tinh thần mà trước đó các em khó có điều kiện có được.

Đến nay Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tiếp cận hơn 307.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, gửi tặng gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỷ đồng

Trong năm 2014, mặc dù vẫn còn nhiều biến động và khó khăn kinh tế nhưng Vinamilk vẫn tiếp tục hỗ trợ một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013, nâng tổng giá trị Quỹ sữa đến nay là 83 tỷ đồng tương đương 22 triệu ly sữa. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng công ty chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 64 tỉnh thành trên cả nước để các em sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk trao tặng bảng sữa tượng trưng cho trẻ em Quảng Bình thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình

"Vừa qua chúng tôi đã tổ chức chương trình phát sữa trực tiếp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre), và trẻ em tỉnh Quảng Trị để tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình để tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao. Bên cạnh việc tiếp tục phát triển quỹ sữa thì quan trọng không kém là nước ta cần phải xây dựng một chương trình quốc gia về sữa học đường để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước", bà Bùi Thị Hương  - Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết.

Hiện tại chương trình có sự tham gia của nhiều Đại sứ thiện chí là những nghệ sĩ, người nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Bắc, Hoa hậu Hương Giang, danh hài Tự Long... để quảng bá rộng rãi ý nghĩa của chương trình đến giới trẻ, kêu gọi mọi người chung tay góp sức để đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn, cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ cho các em. 

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps