Tạm đình chỉ công việc 4 người trong vụ "bảo kê" chợ Long Biên

19:00 | 24/09/2018

1,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để tồn tại, các tiểu thương phải đóng tiền bãi, nếu không đóng sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng. Nhiều tiểu thương phải đóng cả trăm triệu đồng/năm.
tam dinh chi cong viec 4 nguoi trong vu bao ke cho long bienChủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra hoạt động “bảo kê” chợ Long Biên

Ngay sau khi nắm được sự việc trên, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Giám đốc Công an thành phố xử lý nghiêm hành vi "bảo kê" lao động tại chợ Long Biên.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm sự việc trên theo quy định của pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 30/9 sau đó thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Tạm đình chỉ công việc 4 người trong vụ
Không bốc xếp hàng hóa nhưng nhóm "bảo kê" bắt chủ hàng phải trả tiền hàng trăm triệu/năm. (Ảnh: VNN)

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Đức - Phó trưởng Ban Quản lý chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) cho hay: "Hiện đang trong quá trình điều tra, việc có tình trạng thu tiền bến bãi, bảo kê hay không thì phải chờ kết luận của cơ quan công an. Hiện nay, Ban Quản lý đã tạm đình chỉ công việc 4 người có liên quan thuộc tổ 2 bốc dỡ".

Trước đó, trong phóng sự "Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên" phát sóng trên chương trình Thời sự 19h ngày 20/9 của Đài Truyền hình Việt Nam có phản ánh về hoạt động "bảo kê" đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên.

Để tồn tại, tiểu thương phải đóng tiền bãi, nếu không sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng. Để có một chỗ đỗ xe vận chuyển hàng hoá, tiểu thương phải đóng tiền bảo kê khoảng 250.000 đồng/lượt/xe. Có người cho biết đã đóng theo năm với số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Cũng theo phóng sự trên, chợ Long Biên là chợ đầu mối hoa quả với hàng nghìn hộ kinh doanh, trong đó có khoảng 300 hộ thường xuyên cần chỗ đỗ ôtô. Ban Quản lý chợ Long Biên chỉ thu vé vào cổng từ 15.000 đến 60.000 đồng một lượt thì những người bảo kê kiếm được số tiền gấp nhiều lần.

Đức Trọng (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc