Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra hoạt động “bảo kê” chợ Long Biên

22:43 | 21/09/2018

674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để tồn tại, các tiểu thương sẽ phải đóng tiền bãi, nếu không sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng. Có tiểu thương đã phải đóng cả trăm triệu đồng cho một năm.
chu tich ha noi yeu cau dieu tra hoat dong bao ke cho long bienTrùm "logo xe vua" có thể lĩnh án nặng
chu tich ha noi yeu cau dieu tra hoat dong bao ke cho long bienGiang hồ ở Khánh Hòa mang súng đi đòi tiền bảo kê
chu tich ha noi yeu cau dieu tra hoat dong bao ke cho long bienNhóm bảo kê máy gặt Cường "nát" sa lưới

Ngày 21/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Công an thành phố khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm trước thông tin phản ánh về tình trạng “bảo kê” đang diễn ra tại chợ Long Biên.

chu tich ha noi yeu cau dieu tra hoat dong bao ke cho long bien
Thu tiền 'bảo kê' giữa chợ. (Ảnh cắt từ video VTV)

Cụ thể, trong phóng sự “Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên” phát sóng trong chương trình Thời sự 19h ngày 20/9 của Đài Truyền hình Việt Nam có phản ánh về hoạt động “bảo kê” đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên.

Để có thể tồn tại buôn bán, tiểu thương sẽ phải đóng tiền bãi, nếu không sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng. Để có một chỗ đỗ xe vận chuyển hàng hoá, tiểu thương phải đóng tiền bảo kê khoảng 250.000 đồng/lượt/xe. Có người cho biết đã đóng theo năm với số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Cũng theo phóng sự trên, chợ Long Biên là chợ đầu mối hoa quả với hàng nghìn hộ kinh doanh, trong đó có khoảng 300 hộ thường xuyên cần chỗ đỗ ôtô. Ban Quản lý Chợ chỉ thu vé vào cổng từ 15.000 đến 60.000 đồng một lượt thì những người bảo kê kiếm được số tiền gấp nhiều lần.

Trước tình trạng trên, Hà Nội yêu cầu Công an thành phố điều tra, có báo cáo trước ngày 30/9.

Đăng Khoa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc