Tạm bợ con đường "lát" thép

07:00 | 09/11/2014

684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trơn trượt, nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn, đó là những từ mà người dân tổ 57 (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nói về đoạn đường với kết cấu “có một không hai” được ghép tạm bợ bằng những tấm thép nằm sát bờ mương.

Lòng đường được ghép bởi những tấm ván thép

Đoạn đường chỉ dài gần 300m nhưng lại là lối đi chính của hàng trăm người dân từ đường Xuân Thủy vào Khu KTX Thăng Long, làng Cốm Vòng và ngược lại. Đây trước vốn là đường đất, kể từ năm 2003 khi triển khai dự án xây dựng ký túc xá Thăng Long, để việc đi lại được thuận tiện đơn vị thi công đã cho lắp ghép ván thép làm mặt đường.

Từ đó đến nay con đường này không được cải tạo lại đã bị xuống cấp trầm trọng, tấm thép bị nghiêng trôi xuống bờ mương, có đoạn do không chịu nổi sức nặng của phương tiện vận tải nên tấm thép bị võng xuống tạo thành những ổ gà trên mặt đường, khiến việc đi lại của người dân rất vất vả nhất là khi trời mưa. Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông vì bị ngã do trơn trượt.

Đoạn đường này còn bị các hộ lấn chiếm để làm nơi kinh doanh. Do nằm sát mương chứa nước thải sinh hoạt, nước bể phốt ... của người dân trong khu vực nên mỗi khi đi qua tuyến đường này, hầu như ai cũng phải đưa tay bịt mũi do không chịu được mùi xú uế bốc lên từ con mương đen ngòm đầy rác thải.

Tại đây, không có hàng rào an toàn, người dân phải đóng cọc tre và giăng dây nilon dọc mép đường phía giáp mương. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tình thế bởi dải họ nan tự tạo quá sơ sài khó giúp các phương tiện lưu thông qua đây khỏi đổ ngã xuống mương.

"Lan can" làm bằng cọc tre, dây nilon

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, ở tổ 57 Dịch Vọng Hậu cho hay: “Tôi đã chứng kiến nhiều người khi đi qua con đường lát thép này bị trượt ngã, quần áo lấm lem bùn đất. Nguy hiểm hơn là vào buổi tối, người điều khiển giao thông chỉ cần tay lái yếu, đi không vững là có thể bị ngã” .

Để người dân sống tại khu vực có môi trường trong lành cũng như bảo đảm an toàn giao thông, đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, cải tạo con đường.

Nguyễn Hoan