Tắm biển ban đêm, du khách Trung Quốc tử vong

11:34 | 01/10/2018

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai du khách mang quốc tịch Trung Quốc bị đuối nước khi tắm biển vào ban đêm ở Đà Nẵng. Trong đó, một người đã tử vong. 
tam bien ban dem du khach trung quoc tu vongHàng chục cảnh sát tìm kiếm 2 học sinh đuối nước trong đêm tối
tam bien ban dem du khach trung quoc tu vongMẹ nhảy xuống ao cứu con trai 7 tuổi, cả hai cùng đuối nước
tam bien ban dem du khach trung quoc tu vongBốn anh em đuối nước thương tâm ở Quảng Ngãi
tam bien ban dem du khach trung quoc tu vongNghệ An: Hai bé gái trượt chân ngã xuống ao tử vong

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, khoảng 21h30 ngày 30/9, một nhóm du khách Trung Quốc xuống tắm biển tại khu vực ngã ba Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Trong đó, hai du khách gồm Li Guang Lei (27 tuổi) và Li Hai Tao (23 tuổi, đều quốc tịch Trung Quốc) bị sóng cuốn trôi.

Người dân địa phương phát hiện liền báo cho lực lượng cứu hộ bãi biển ứng cứu. Sau khi đưa lên bờ, lực lượng cứu hộ đã tiến hành sơ cứu cho hai du khách.

tam bien ban dem du khach trung quoc tu vong
Lực lượng chức năng tiến hành sơ cứu hai nạn nhân.

Trung tâm cấp cứu Y tế (115) Đà Nẵng có mặt tại hiện trường để thực hiện các biện pháp cấp cứu, đặt nội khí quản và đưa cả 2 vào Bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, anh Li Guang Lei đã tử vong tại bệnh viện, người còn lại được cứu sống.

Theo quy định mùa mưa, ca trực của lực lượng cứu hộ kết thúc vào 18h30. Thời điểm các du khách người Trung Quốc xuống tắm biển là 21h30, tuy đã hết giờ trực nhưng vẫn có 5 nhân viên cứu hộ được huy động tham gia ứng cứu.

Đại diện Ban Quản ký bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khuyến cáo, thời điểm những ngày gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, biển Đà Nẵng có sóng lớn. Các du khách không nên tắm ngoài giờ trực của lực lượng cứu hộ và khi có biển động.

Thanh Hiếu