Tài sản dầu khí ở Đông Nam Á hot? Big Oil liên tục mua vào

09:54 | 26/07/2023

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ Ba (ngày 25/7), gã khổng lồ hydrocarbon Eni của Ý đã công bố việc mua lại cổ phần của đối thủ cạnh dầu khí Chevron (Mỹ) tại 3 mỏ khí đốt ngoài khơi Indonesia, giúp Eni tăng cường sự hiện diện tại quốc gia Đông Nam Á này.
Tài sản dầu khí ở Đông Nam Á hot? Big Oil liên tục mua vào

Eni sẽ tiếp quản 62% cổ phần do Chevron nắm giữ trong các lô Ganal PSC và Rapak PSC cũng như 72% cổ phần trong Makassar Straits PSC, thuộc lưu vực Kutei, ngoài khơi phía đông Kalimantan (Đảo Borneo), tập đoàn cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tập đoàn Eni của Ý hiện nắm giữ 20% cổ phần trong các lô Ganal và Rapak, giống như Makassar Straits PSC, đây là một phần trong dự án khai thác khí đốt nước sâu của Indonesia.

Số tiền giao dịch không được công bố. Vào cuối tháng 6 vừa qua, Eni đã hoàn tất giao dịch thu mua tập đoàn năng lượng Neptune Energy của Anh tại Indonesia với giá 4,9 tỷ USD.

Giao dịch này “phù hợp với chiến lược chuyển đổi năng lượng của Eni”, nhằm mục đích tăng tỷ lệ khai thác khí đốt lên 60% từ đây đến năm 2030, so với khoảng 50% ở hiện tại.

Thỏa thuận thăm dò dầu khí đầu tiên của Eni ở Indonesia bắt đầu từ năm 1968. Sản lượng khai thác dầu hiện tại rơi vào khoảng 80.000 thùng dầu/ngày.

Libya và Eni hợp tác thực hiện chuyển dịch năng lượngLibya và Eni hợp tác thực hiện chuyển dịch năng lượng
Các công ty Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận LNG 20 nămCác công ty Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận LNG 20 năm
Eni muốn giảm lệ thuộc vào dầu mỏEni muốn giảm lệ thuộc vào dầu mỏ

Ý Thiên

AFP