Syria: Israel chống lại Nga?

11:39 | 10/05/2021

3,674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo một số dữ liệu, tên lửa do máy bay chiến đấu Israel bắn về phía căn cứ không quân quân sự Hmeimim của Nga hoàn toàn không trúng mục tiêu. Trên thực tế, sau cuộc bắn phá này, một tòa nhà nhỏ đã bị phá hủy. Cũng theo nguồn tin này, không có nơi nào trong tòa nhà này cất giữ tên lửa của Iran, bất chấp tuyên bố của Israel.
Syria: Israel chống lại Nga?
Căn cứ quân sự Nga tại Syria

Theo một số giả thuyết, do phía Israel không chỉ vi phạm các thỏa thuận đã có với Nga về Syria mà còn tạo ra mối đe dọa đối với quân đội Nga, các hệ thống tác chiến điện tử đã được sử dụng làm gián đoạn đường bay của tên lửa Israel. Kết quả là, tên lửa Israel đã không tấn công trúng bất kỳ cơ sở quân sự nào. Rõ ràng, chính vì lý do này mà Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp đối với Tổng thống Vladimir Putin, như nguồn tin Avia.pro đã đưa tin trước đó.

Theo các chuyên gia, cuộc tấn công của quân đội Israel được thực hiện bằng tên lửa dẫn đường vệ tinh và do đó các hệ thống tác chiến điện tử của Nga có thể đã truyền tọa độ sai khiến tên lửa Israel bắn trượt mục tiêu. Ngày hôm sau, vẫn Israel chỉ dám tấn công Quneitra bằng máy bay trực thăng và không dùng máy bay chiến đấu vì sợ bị tấn công điện tử.

Syria: Israel chống lại Nga?

Trong một diễn biến khác, lực lượng hàng không vũ trụ Nga và không quân Syria đã hai lần đánh chặn một máy bay quân sự của Mỹ vào đêm ngày 7 rạng sáng ngày 8/5.

Đó là một máy bay trinh sát quân sự Boeing P-8A Poseidon của Mỹ khi nó bất ngờ bay qua bờ biển Syria và đe dọa căn cứ hải quân Nga ở Tartous.

Các máy bay chiến đấu của lực lượng hàng không vũ trụ Nga cũng như máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã phản ứng bằng cách truy đuổi chiếc máy bay Mỹ khiến chiếc máy bay này sau đó phải lái ra xa vài chục km.

Hình ảnh cho thấy một máy bay quân sự của Mỹ, đang thực hiện nhiệm vụ do thám tại một căn cứ hải quân của Nga, đã bất ngờ rẽ và rời đi theo hướng Tây Nam, tuy nhiên, một lúc sau, nó lại cố gắng bay đến căn cứ quân sự của Nga, nhưng đã bị đánh chặn - máy bay Nga và Syria đã truy đuổi máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ trong một thời gian dài, cho đến khi chiếc máy bay này từ bỏ nhiệm vụ.

Syria: Lầu Năm Góc đe dọa NgaSyria: Lầu Năm Góc đe dọa Nga
Iran, Nga và Syria lập liên minh bảo vệ tàu chở dầuIran, Nga và Syria lập liên minh bảo vệ tàu chở dầu
Tướng Iran thề sẽ khiến Israel trả giá nếu tiếp tục nhắm vào SyriaTướng Iran thề sẽ khiến Israel trả giá nếu tiếp tục nhắm vào Syria
Tàu chở dầu Iran bị tấn công ngoài khơi SyriaTàu chở dầu Iran bị tấn công ngoài khơi Syria

Nh.Thạch

AFP